Tiếng Việt | English

17/02/2021 - 10:26

Vui xuân không quên chống dịch

Tết năm nay trầm lắng hơn mọi năm bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chung tay phòng, chống dịch bệnh, mọi người hạn chế tập trung đông người, vui chơi, du lịch và nâng cao ý thức khi thực hiện đúng theo khuyến cáo của ngành Y tế về phòng, chống Covid-19.

Nhiều gia đình cũng đã hủy các chuyến về quê đón tết, hạn chế đi lại, nhất là di chuyển về các địa phương có nhiều ca nhiễm vi-rút SARS-CoV-2. Trong những ngày tết, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Các ca bệnh liên tục tăng, các địa phương bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh đã áp dụng những biện pháp mạnh hơn trong phòng, chống dịch. Cụ thể từ 0 giờ ngày 16/02/2021, Hải Dương thực hiện giãn cách toàn tỉnh. Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều ngày 15/02,

Thủ tướng cho biết sẽ có thể áp dụng giãn cách xã hội ở một số nơi có khả năng lây nhiễm cao như TP.HCM và Hà Nội. Một số địa phương cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 02/2021.

Dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan, nhất là sau Tết Nguyên đán. Các địa phương cũng đã có văn bản dừng tất cả lễ hội đầu năm, khuyến khích người dân hạn chế du lịch, tập trung đông người khi không cần thiết. Ngay lúc này, mọi người cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Du lịch, vui chơi, lễ hội có thể tổ chức vào dịp khác nhưng công tác phòng, chống dịch thì phải thực hiện cấp bách ngay lúc này. Kinh nghiệm từ các nước trên thế giới cho thấy, chỉ cần lơ là, dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào dẫn đến việc khó kiểm soát các nguồn lây nhiễm, truy vết dẫn đến việc dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Sau tết, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và cuộc chiến với Covid-19 vẫn còn nhiều khó khăn. Với kinh nghiệm chống dịch trước đó và với sự đồng lòng của người dân, chúng ta sẽ tiếp tục khống chế được dịch bệnh. Muốn làm được điều đó phải có sự chung sức của mọi người. Nếu mọi người cùng nâng cao ý thức và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, chắc chắn dịch bệnh sẽ được kiểm soát./.

Hà Chí

Chia sẻ bài viết