Tiếng Việt | English

08/09/2017 - 01:10

Vun đắp lòng nhân ái

Tổ Phụ nữ (PN) ấp Bình Tây, xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường,tỉnh Long An xây dựng mô hình Tổ Nhân ái từ năm 2013. Mô hình không chỉ giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn mà còn thu hút PN tham gia hội và tăng cường sự gắn bó, tình làng, nghĩa xóm tại địa phương.

Tổ Nhân ái tặng quà cho hộ nghèo ấp Bình Tây

Năm 2014, em Nguyễn Thị Lệ Hằng, ở ấp Bình Tây, tốt nghiệp THPT nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên không tham gia kỳ thi cao đẳng, đại học tại TP.HCM. Biết được hoàn cảnh của Hằng, Tổ Nhân ái ấp Bình Tây đến thăm, hỗ trợ 3 triệu đồng để em có điều kiện tham gia kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, đại học năm đó.

Chị Trần Thị Tuyết Nhung - Tổ phó Tổ Nhân ái, cho biết: “Nhà Hằng thuộc diện khó khăn nhưng em chăm chỉ học tập nên khi biết hoàn cảnh của em, các chị em trong tổ quyết định hỗ trợ. Tuy nhiên, không chỉ Hằng mà tất cả học sinh trong ấp khi đến kỳ thi THPT đều được tổ hỗ trợ; tùy vào hoàn cảnh gia đình mà mức hỗ trợ khác nhau”.

Đó là một trong những hoạt động ý nghĩa mà Tổ Nhân ái do Tổ PN ấp Bình Tây thực hiện được. Ngoài ra, mỗi tháng, tổ đều tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình gặp khó khăn trong ấp. Để mọi hoạt động được công khai, minh bạch, hàng tháng, Tổ Nhân ái họp định kỳ công khai tài chính; đồng thời, xét chọn gia đình được tặng quà trong tháng. Buổi xét chọn có sự tham gia của các tổ viên và đại diện chính quyền ấp nhằm bảo đảm tính công bằng và chính xác.

Ngoài ra, trong ấp, nếu có người ốm đau thì tổ đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà dù gia đình đó có phải là thành viên của tổ hay không. Hoạt động trên càng giúp gắn kết thêm tình làng, nghĩa xóm tại ấp.

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN xã - Nguyễn Thị Minh Thảo nhận xét: “Tổ Nhân ái là mô hình hay, mang lại hiệu quả tích cực, thu hút chị em PN tham gia hội. Hội Liên hiệp PN xã dự định nhân rộng mô hình ra các ấp khác. Tuy nhiên, để duy trì mô hình, cần có sự đồng lòng và nhiệt tình của hội viên PN tại cơ sở”.

Tính đến nay, Tổ Nhân ái ấp Bình Tây tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa với tổng kinh phí lên đến 250 triệu đồng.

Mô hình Tổ Nhân ái ở ấp Bình Tây không chỉ phát huy tinh thần tương trợ của chị em PN, giúp chị em tin vào tổ chức hội mà còn góp phần xây dựng tình làng, nghĩa xóm và đời sống văn hóa ở địa phương./.

Phương Phương 

Chia sẻ bài viết