Tiếng Việt | English

11/03/2020 - 14:30

Vùng biên khởi sắc

Với sự đổi mới trong đường lối lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, năm 2019, Đảng bộ xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An vươn lên đứng đầu các địa phương trong huyện về nhiều mặt, được đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới

Trong năm qua, Đảng bộ xã Bình Hòa Tây lãnh đạo chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết đề ra. Các chỉ tiêu phát triển KT-XH cơ bản đều đạt, vượt kế hoạch. Tiêu biểu là việc vận động nhân dân và mạnh thường quân tham gia hiến đất, đóng góp tiền xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn. Từ đó, tạo thuận lợi cho người dân sản xuất, đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản.

Cầu kênh Đòn Dong - 1 trong 2 công trình được xã chọn thực hiện để chào mừng đại hội Đảng các cấp

Cụ thể, xã triển khai nâng cấp trải đá xanh đường cặp kênh Rọc Lớn, cầu kênh ngọn Cây Khô Nhỏ, tráng bêtông bờ Nam kênh Bình Bắc, sửa chữa bờ Nam kênh Đòn Dong, nạo vét kênh Bình Bắc, kênh Ranh 3 xã,… Đặc biệt, xã vừa hoàn thành 2 công trình cầu kênh Đòn Dong (ấp Bình Tây 2) và tráng bêtông đường liên ấp Hòa Hiệp - Bình Bắc. Đây cũng là công trình được chọn xây dựng nhằm chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Cũng như những địa phương khác thuộc vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh, Bình Hòa Tây gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng hạ tầng nông thôn, nhất là cầu, đường giao thông. Chính vì vậy, để có được những đổi thay như hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã có rất nhiều cố gắng, nỗ lực. Diện mạo nông thôn đổi mới từng ngày, đời sống người dân nâng lên. Đầu năm 2020, xã được UBND huyện công nhận đạt chuẩn xã văn hóa, nông thôn mới. 

Là người gắn bó với địa phương hơn 62 năm qua, ông Phan Văn Trọn, ngụ ấp Bình Tây 2, xã Bình Hòa Tây, tươi cười bộc bạch: “Xứ này sông, rạch nhiều mà trước đây cầu, đường nhỏ, hẹp, xe chở vật tư chạy vào không được, người dân toàn phải dùng ghe, xuồng. Nhờ xây dựng nông thôn mới mà nhiều tuyến đường được trải đá, tráng bêtông rộng rãi, cầu giao thông cũng từng bước được xây dựng kiên cố, nối liền, giúp người dân tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí”.

Đường nông thôn Bình Hòa Tây được bêtông hóa

Xã điểm tổ chức đại hội cấp cơ sở

Không riêng giao thông mà trong năm 2019, KT-XH của Bình Hòa Tây đã có sự đổi thay rõ nét. Hệ thống điện, nước được đầu tư phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt của người dân. Bí thư Đảng ủy xã - Hoàng Thị Thùy Như chia sẻ: “Sự đồng thuận của nhân dân là yếu tố mấu chốt để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Xác định được điều này, Đảng ủy chỉ đạo khối vận, các đoàn thể tiếp tục đổi mới trong hoạt động, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia cùng địa phương”. 

Hàng năm, xã tổ chức đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy với nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh. Cấp ủy lãnh đạo tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, nhất là nghị quyết đại hội Đảng các cấp và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân.

Một trong những giải pháp giúp Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là chú trọng công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Hàng năm, Đảng ủy xã thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra từng chi bộ việc chấp hành Điều lệ Đảng, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Qua đó, giúp các chi bộ và đảng viên nhìn nhận rõ những hạn chế, khuyết điểm để có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Khuôn viên trụ sở xã được chỉnh trang, trồng hoa tạo cảnh quan, chuẩn bị tổ chức đại hội

Với sự đoàn kết, thống nhất, Đảng bộ xã Bình Hòa Tây đạt nhiều kết quả nổi bật, dẫn đầu các phong trào thi đua năm 2019, được Ban Thường vụ Huyện ủy chọn làm điểm tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Đại hội Đảng bộ xã cũng sẽ thực hiện phương án bầu trực tiếp Bí thư. Dự kiến, đại hội sẽ tiến hành trong 2 ngày 24 và 25/3/2020. Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội cơ bản hoàn thành cả về văn kiện, nhân sự đúng theo kế hoạch và hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện ủy.

Trong 2 tuần tới, xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ về sự kiện trọng đại của địa phương, cũng như hoàn tất những khâu cuối về cơ sở vật chất tổ chức đại hội. “Theo đó, xã sẽ chỉnh trang khuôn viên trụ sở, sửa chữa Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng - nơi tổ chức đại hội, lắp đặt màn hình led, chuẩn bị cờ, băng rôn, panô với các khẩu hiệu tuyên truyền về đại hội” - bà Hoàng Thị Thùy Như cho hay.

Tin rằng, với nội bộ đoàn kết, sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Bình Hòa Tây sẽ thành công tốt đẹp, bầu chọn ra những người thật sự xứng đáng lãnh đạo địa phương ngày càng phát triển./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết