Tiếng Việt | English

31/01/2020 - 15:26

Vùng nguyên liệu Bồ công anh sẽ được thực hiện tại Tân Hưng

Ngày 30/01, nhận lời mời của Công ty TNHH Phát triển P&K, Phó Chủ tịch HĐND huyện Tân Hưng (tỉnh Long An) - Nguyễn Thành Phương cùng Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đến tham quan Chi nhánh nhà máy sản xuất trà – cà phê Bồ Công Anh tại xã Tân Phước, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.

Đoàn công tác huyện Tân Hưng tham quan khu trồng Bồ công anh mẫu tại Chi nhánh nhà máy sản xuất trà – cà phê Bồ công anh

Tại đây, đoàn được công ty giới thiệu khái quát về hoạt động của đơn vị cũng như kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu. Qua quá trình nghiên cứu thành công các công dụng thảo dược từ cây Bồ công anh, Công ty TNHH Phát triển P&K sản xuất ra sản phẩm trà và cà phê Bồ công anh.

Với phương châm vì sức khỏe người tiêu dùng, vì vậy, từ khâu trồng trọt, thu hoạch nguyên liệu và sản xuất thành phẩm, công ty tuyệt đối không sử dụng chất kích thích tăng trưởng, hóa chất, chất bảo quản cấm,... Để cung cấp sản phẩm sạch, an toàn đến tay người dùng và tạo nguồn thu nhập cho nông dân, công ty đã và đang ký hợp đồng trồng trọt với các hộ có đất canh tác phù hợp ở Long An, Đồng Tháp, Lâm Đồng.

Giám đốc Công ty TNHH Phát triển P&K - Đỗ Thanh Phương cho biết: “Thời gian tới, công ty không chỉ trồng cây Bồ công anh để sản xuất trà và cà phê, mà còn hướng tới xuất khẩu ra thị trường các công ty dược nước ngoài và còn làm các sản phẩm thức ăn sạch trong chăn nuôi. Vì vậy, việc tìm vùng đất thích hợp để làm vùng nguyên liệu là rất cần thiết. Trong thời gian qua, thông qua hộ dân, công ty cho trồng thử nghiệm tại xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng và mang lại kết quả tốt. Vào vụ Đông Xuân 2020 – 2021, công ty sẽ trực tiếp trồng trên diện tích 2ha ở xã Hưng Điền để một lần nữa đánh giá sự thích nghi và chất lượng trước khi tiến hành mở rộng diện tích vùng nguyên liệu tại đây”.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Tân Hưng - Nguyễn Thành Phương rất tâm đắc với dự án phát triển vùng nguyên liệu của Công ty TNHH Phát triển P&K. Ông cũng cho biết, chính quyền huyện Tân Hưng sẽ tạo điều kiện để công ty phát triển vùng nguyên liệu tại địa bàn huyện trong thời gian tới./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết