Tiếng Việt | English

26/01/2021 - 14:56

Vườn rau sạch - mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

Mô hình Vườn rau công đoàn của Trường Mầm non xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng được Ban Giám hiệu nhà trường và Ban Chấp hành Công đoàn duy trì thực hiện từ nhiều năm nay, bảo đảm nguồn rau sạch cung cấp cho bữa ăn hàng ngày của trẻ tại trường và nhu cầu của một số người dân địa phương.

Các loại rau được chọn trồng thường thông dụng, phù hợp với nhu cầu cũng như đảm bảo đủ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày của trẻ và khách hàng như cải xanh, cải ngọt, rau muống, mồng tơi, cà chua... Mỗi đợt rau thường kéo dài từ 22-25 ngày và chỉ sử dụng một lần thuốc dưỡng lúc rau còn nhỏ, còn lại không sử dụng thêm bất kỳ loại thuốc hóa học nào khác.

Một buổi thu hoạch rau của giáo viên và học sinh Trường Mầm non xã Hưng Điền

Bên cạnh giờ học trên lớp, các em thường xuyên được giáo viên đưa đến vườn rau để cùng chăm sóc, thu hoạch. Qua đó góp phần trang bị kỹ năng sống và giáo dục các em tình yêu thiên nhiên, biết bảo vệ môi trường, quý trọng sức lao động. “Mỗi đợt, trường thu hoạch được từ 25-30 kg rau, có đợt được 45 -50 kg. Rau sau khi thu hoạch sẽ được rửa sạch và chia thành từng bó nhỏ và bày bán tại gian hàng rau sạch phía trước sân trường với giá 10.000đồng/bó. Bình quần mỗi đợt bán sẽ thu được từ 300- 400 ngàn đồng, số tiền này sẽ được trích quỹ công đoàn để tổ chức các hoạt động phong trào tại đơn vị”- cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường Mầm non xã Hưng Điền, cho biết.

Các phụ huynh luôn nhiệt tình ủng hộ gian hàng rau sạch của các cô

Một số phụ huynh đến rước con vào giờ tan trường ghé lại gian hàng rau sạch này để mua rau về nấu ăn cho gia đình. Chị Nguyễn Thị Thúy Kiều (xã Hưng Điền) chia sẻ “Rau của trường tươi, ngon, không sử dụng thuốc hóa học nên bảo đảm an toàn, tốt cho sức khỏe”.

Hiện tại, rau của vườn luôn hút hàng bởi được sự ủng hộ của người dân địa phương. Đây là một mô hình nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn và sẽ tiếp tục được Ban Giám hiệu nhà trường cùng tổ chức công đoàn duy trì, phát triển trong thời gian tới nhằm cung cấp nguồn rau sạch, bảo đảm an toàn cho học sinh và người dân địa phương; đồng thời giáo dục cho các em tình yêu đối với thiên nhiên và môi trường./.

Văn Sách - Trúc Quyên

Chia sẻ bài viết