Tiếng Việt | English

19/12/2015 - 10:20

Vượt Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lên đứng đầu Đông Nam Á

Ở bảng xếp hạng FIFA cuối cùng trong năm dành cho bóng đá nữ, ĐT nữ Việt Nam đã có bước tiến 4 bậc để vượt qua Thái Lan.

Ngày hôm qua, FIFA đã công bố BXH FIFA cuối cùng trong năm 2015, theo đó, ĐT nữ Việt Nam đã được tăng 4 bậc, vươn lên hạng 29 thế giới.

Với thứ hạng này, ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua được Thái Lan để vươn lên dẫn đầu Đông Nam Á khi đội bóng xứ Chùa Vàng bị tụt một hạng xuống vị trí thứ 30.

Vị trí này cũng giúp ĐT nữ Việt Nam xếp hạng 6 châu Á, sau 5 đội bóng mạnh nhất là Nhật Bản (hạng 4), Triều Tiên (hạng 6), Australia (hạng 9), Trung Quốc (hạng 17) và Hàn Quốc (hạng 18).

ĐT nữ Việt Nam trở lại ngôi đầu Đông Nam Á sau hơn một năm. (Ảnh: VFF)

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2014, ĐT nữ Việt Nam mới lại vượt qua Thái Lan để vươn lên ngôi đầu Đông Nam Á trên BXH FIFA. Ở top đầu thế giới, 3 vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về Mỹ, Đức và Pháp.

Bảng xếp hạng tiếp theo dành cho bóng đá nữ sẽ được FIFA công bố vào tháng 3-2016. Trong khoảng thời gian này, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu ở vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 và nếu có được những kết quả tốt, việc tiếp tục thăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA là điều gần như chắc chắn./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết