Tiếng Việt | English

09/05/2021 - 14:57

World Cup 2022: Tuyển VN tập giữa trưa nắng nhằm gia tăng thể lực

Đội tuyển Việt Nam đối mặt lịch thi đấu dày đặc ở vòng loại World Cup 2022 tại UAE nên đang chuẩn bị rất kỹ về mặt thể lực để có thể đạt mục tiêu giành ít nhất 6 điểm sau 3 lượt trận.


Đội tuyển Việt Nam tập luyện vào buổi trưa 9/5. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đội tuyển Việt Nam vừa có buổi tập thứ hai trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào trưa nay (9/5) thay vì buổi chiều như những lần khác. 

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho cầu thủ bắt đầu buổi tập vào lúc 10 giờ 40 khi thời tiết nắng nóng và oi bức. 

Đây được coi là một trong những phương pháp để tập luyện thể lực, sức chịu đựng cho cầu thủ. Ở giải đấu tại UAE vào tháng Sáu tới, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ thi đấu, sinh hoạt dưới thời tiết nóng bức. 

Hơn hết, vấn đề thể lực rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam hiện tại và cần được đảm bảo. Bởi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 sẽ dày đặc và các đội chỉ được nghỉ 3 ngày giữa các loạt trận. 

Trả lời trong buổi tập vào trưa 9/5, tiền vệ Xuân Trường cũng nhấn mạnh: "Lịch thi đấu 4 ngày/trận ở UAE khá giống với ở V-League hiện tại. Đó là cường độ thi đấu dày đặc. Vì thế, đội tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị tốt về thể lực cũng như dinh dưỡng, hồi phục."

Huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ bảo động tác cho cầu thủ trong bài tập khởi động. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai cho biết để giành được thành tích cao, toàn đội sẽ phải hy sinh, nỗ lực vượt qua khó khăn. "Để có thể đi tiếp tại vòng loại World Cup, cầu thủ không chỉ tập trung cố gắng đơn thuần, mà còn cả hy sinh. Chúng tôi không được gặp gỡ gia đình, bạn bè trong suốt thời gian dài sắp tới," Xuân Trường chia sẻ.  
Trong buổi tập vừa qua, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn chủ yếu cho tuyển Việt Nam tập luyện thiên về thể lực thay vì chiến thuật. Cầu thủ dành phần lớn thời gian để khởi động và sau đó thực hiện các động tác liên quan tới bóng. Như thường lệ, huấn luyện viên người Hàn Quốc vẫn sát sao và chỉ bảo cho từng học trò.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện liên tục mỗi ngày một buổi tập từ hôm nay cho tới ngày 26/5 tại Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Lịch tập luyện vào buổi sáng, chiều hay trưa sẽ phụ thuộc vào tính toán của huấn luyện viên Park Hang-seo./. 

Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết