Tiếng Việt | English

28/09/2017 - 01:20

Xã hội hóa thể dục - thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho người dân

Ngoài cơ sở vật chất do huyện đầu tư, hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) của Đức Hòa còn phát triển theo hướng xã hội hóa. Từ đó, các giải thi đấu cấp huyện được tổ chức tốt hơn, nhu cầu tập luyện TDTT của người dân cũng được đáp ứng.

Đồng hành với phong trào thể dục - thể thao

Năm 2001, bà Trần Thị Tuyết Nhung - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hồ bơi Triệu Nhung, đầu tư 1 tỉ đồng xây dựng 3 hồ bơi. Sau đó, bà xây thêm 3 sân cầu lông đạt chuẩn và phòng tập thể hình. “Suốt khoảng thời gian hoạt động, ngoài cho thuê kinh doanh, mỗi khi huyện tổ chức giải thi đấu, tôi đều hỗ trợ sân bãi và dụng cụ tập luyện. Ngoài ra, học sinh tham gia thi đấu các giải cấp huyện, tỉnh môn cầu lông, bơi lội đều được các huấn luyện viên của câu lạc bộ tập luyện, hướng dẫn miễn phí” - bà Nhung cho biết.

Ngoài hỗ trợ sân bãi khi có các giải đấu diễn ra, sân bóng đá tư nhân còn đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể thao của người dân

Ngoài tạo điều kiện về sân bãi, một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng hỗ trợ kinh phí, đồng phục,... cho hoạt động TDTT. Từ sự đồng hành này, chất lượng phong trào TDTT ngày càng nâng cao. Năm 2016, huyện tổ chức 28 giải thể thao cấp huyện, gồm: Bóng đá, điền kinh, việt dã, cầu lông cho học sinh tiểu học, bơi lội cho học sinh các lứa tuổi, bóng chuyền vô địch, taekwondo vô địch, thể dục dưỡng sinh,... với hơn 2.700 vận động viên tham gia. Bên cạnh đó, các vận động viên của huyện còn tham dự 12 giải thể thao cấp tỉnh, đoạt 19 huy chương vàng cá nhân, 6 huy chương vàng tập thể, 23 huy chương bạc cá nhân,...

Theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Đức Hòa - Huỳnh Văn Lẽ, hiện nay, toàn huyện có 13 sân bóng, 15 hồ bơi và 3 sân cầu lông. Tất cả những nơi này đều là “địa chỉ” hỗ trợ tích cực cho huyện về sân bãi, dụng cụ tập luyện, thi đấu khi tổ chức các giải TDTT. Bên cạnh đó, thực hiện xã hội hóa phong trào TDTT góp phần giải quyết khó khăn về nguồn kinh phí cho hoạt động này của huyện”.

Đáp ứng nhu cầu

Cũng theo ông Huỳnh Văn Lẽ, cơ sở vật chất được đầu tư tạo sân chơi, đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của người dân huyện Đức Hòa. Từ đó, phong trào TDTT quần chúng ngày càng khởi sắc về số lượng lẫn chất lượng. Người dân nâng cao ý thức, tích cực tập luyện TDTT hơn.

Hàng ngày, tại Câu lạc bộ Triệu Nhung có hơn 350 lượt người đến tham gia các môn thể thao. Vào cuối tuần, số người tập luyện thể thao tại đây tăng hơn 100 lượt người. Chị Nguyễn Thanh Hiền, ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, chia sẻ: “Con gái tôi rất thích bơi nên lúc nghỉ hè, tôi cho cháu học tại Câu lạc bộ Triệu Nhung. Khi vào năm học, cuối tuần, tôi đưa cháu đến đây bơi. Môn thể thao này giúp cháu rèn luyện sức khỏe và thư giãn tinh thần sau những giờ học trên lớp”.

Còn sân bóng Mỹ Đình ở thị trấn Hậu Nghĩa, cứ mỗi buổi chiều lại thu hút hơn 80 người đến đá bóng. Quản lý sân bóng Mỹ Đình - Nguyễn Văn Trung bộc bạch: “Chơi bóng đá giúp tinh thần thư giãn. Từ lâu, sân bóng đá Mỹ Đình trở thành sân chơi của nhiều thanh niên, học sinh, công nhân,... Qua đó, góp phần phát triển hơn nữa phong trào bóng đá của huyện”.

Dù còn khó khăn nhưng nhờ thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có xã hội hóa nên phong trào TDTT của Đức Hòa ngày càng đạt kết quả và đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT của người dân, học sinh trên địa bàn huyện. Đây là một trong những hướng đi đúng!

Thùy Hương - Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết