Tiếng Việt | English

28/04/2021 - 21:18

Xã Lương Bình đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Chiều 28/4, UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố xã Lương Bình đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Đỗ Hữu Phương; đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện.

Lãnh đạo xã Lương Bình đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, tiền thưởng và hoa 

Trong 5 năm xây dựng nông thôn mới, xã Lương Bình huy động tổng kinh phí trên 110 tỉ đồng. Trong đó, doanh nghiệp đóng góp hơn 11,7 tỉ đồng; nhân dân hiến đất, góp tiền trên 12,3 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách Nhà nước.

Điểm nổi bật nhất của Lương Bình trong xây dựng nông thôn mới phải kể đến việc nâng cấp hệ thống giao thông. Hiện nay, đường xã có chiều dài trên 4km, được nhựa hóa 100%. Đường trục ấp được mở rộng từ 2,5m đến 3m, cứng hóa với chiều dài trên 10,6km (tăng 100% so với năm 2015).

Với việc chuyển đổi cây trồng hiệu quả, thu nhập bình quân đầu người của Lương Bình không ngừng tăng lên, hiện đạt 52,1 triệu đồng/năm (tăng 21,4 triệu đồng so với năm 2015). Hiện xã chỉ còn 33 hộ nghèo (chiếm 1,37%) và 32 hộ cận nghèo (chiếm 1,33%). Ngoài ra, trong những năm qua xã vận động sửa chữa, xây mới 23 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội với số tiền gần 800 triệu đồng, trong đó doanh nghiệp hỗ trợ 346 triệu đồng, nhân dân đóng góp 176 triệu đồng,...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Đỗ Hữu Phương chúc mừng, biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lương Bình đạt được. Ông đề nghị xã tiếp tục chung tay giữ vững danh hiệu đã đạt. Đồng thời nâng chất các tiêu chí, trong đó chú trọng việc huy động sức dân trong tham gia thực hiện và giám sát;…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể, 5 cá nhân; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chủ tịch UBND huyện Bến Lức và Chủ tịch UBND xã Lương Bình tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới của địa phương./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết