Tiếng Việt | English

18/07/2019 - 08:54

Xả nước thải chăn nuôi chưa qua xử lý, ảnh hưởng môi trường và sinh hoạt của người dân

Tình trạng xả nước thải chăn nuôi chưa qua xử lý tại một hộ dân nuôi cá, xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An được khắc phục chưa lâu lại tiếp tục tái diễn, gây ảnh hưởng đến môi trường, sinh hoạt của người dân nơi đây.

Tình trạng xả nước thải chăn nuôi chưa qua xử lý tại xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng tiếp tục tái diễn

Theo phản ánh của người dân ấp Bình Châu, xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, hơn 1 tháng qua, một hộ dân nuôi cá trên địa bàn tiếp tục xả nước thải trực tiếp, chưa qua xử lý ra kênh 61 làm môi trường xung quanh bị ô nhiễm, những hộ dân sống gần khu vực này bị “tra tấn” bởi mùi hôi thối.

Anh Đặng Minh Trung, ngụ ấp Bình Châu, xã Tuyên Bình, nhà cạnh mương nước xả thải, bức xúc: “Tình trạng này không phải mới xảy ra mà cách nay mấy tháng đã xảy ra rồi. Quá bức xúc vì mùi hôi thối bốc lên, chúng tôi phản ánh đến chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Sau đó, hộ này đã khắc phục. Tuy nhiên, gần đây, tình trạng này tiếp tục tái diễn”.

“Nước đen kịt chảy suốt ngày đêm, những lúc trời nắng gắt, mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu nên chúng tôi lo lắng sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý triệt để, để người dân nơi đây an tâm sinh sống” - bà N.T.L nói.

Chủ tịch UBND xã Tuyên Bình - Tô Văn Đẹp cho biết, qua phản ánh của người dân, chúng tôi đã cử cán bộ chuyên môn xuống kiểm tra, đồng thời mời chủ hộ chăn nuôi đến để làm việc và cam kết khắc phục.

Theo Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Hưng - Trần Văn Tài, trước đây, tình trạng này đã xảy ra. Chúng tôi đã làm việc với hộ chăn nuôi và yêu cầu khắc phục. Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng này tiếp tục tái diễn. Chúng tôi sẽ phối hợp chính quyền địa phương đến kiểm tra, xử lý, yêu cầu hộ chăn nuôi này có biện pháp xử lý nước thải trước khi xả thải ra môi trường, tránh xả thải tràn lan gây ô nhiễm môi trường, đồng thời tiếp tục theo dõi, nếu cố tình vi phạm sẽ đề xuất huyện xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện tại, khu vực tuyến kênh này có hơn 20 hộ dân sinh sống. Cơ quan chức năng sớm vào cuộc, có biện pháp xử lý nghiêm để bảo đảm môi trường, ổn định cuộc sống của người dân nơi đây./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết