Tiếng Việt | English

16/01/2016 - 11:02

Xả súng đẫm máu trong khách sạn, 20 người thiệt mạng

Ít nhất 20 người thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào khách sạn ở thủ đô của Burkina Faso hôm 15-1.

Theo các nhân chứng, những kẻ tấn công tại khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou tự nhận là các phần tử Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Tuy nhiên, theo Tổ chức chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo (SITE), chi nhánh tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Bắc Phi (AQIM) đã lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công.

Hai chiếc xe bom được kích nổ bên ngoài khách sạn bốn sao này trước khi một số tay súng đeo mặt nạ xông vào bên trong. Đây là khách sạn vốn có nhiều nhân viên Liên Hiệp Quốc lưu trú.

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Daily Mail

Đọ súng đã diễn ra giữa lực lượng an ninh và những kẻ tấn công. Trong những người thiệt mạng có một cảnh sát bị bắn chết khi tiếp cận hiện trường. Các nhân chứng cho biết họ nghe nhiều tiếng súng nổ phát ra tại hiện trường.

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Daily Mail

Ông Robert Sangare – Giám đốc trung tâm bệnh viện đại học Ouagadougou – nơi tiếp nhận các nạn nhân, cho biết ngoài các nạn nhân thiệt mạng còn nhiều người khác bị thương. “Chúng tôi đã tiếp nhận khoảng 15 nạn nhân bị thương. Họ bị trúng đạn và có nhiều trường hợp do ngã”.

Hiện trường. ẢNh: AP

Trước đó, thủ lĩnh cấp cao của AQIM đã lên tiếng hối thúc người Hồi giáo ở một số quốc gia, trong đó có Burkina Faso, tiến hành thánh chiến.

Đại sứ quán Pháp tại Burkina Faso thông báo trên mạng xã hội Twitter lệnh giới nghiêm đã được áp đặt từ 23 giờ đến 6 giờ sáng (theo giờ GMT)./.

Đỗ Quyên (Theo Reuters)/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích