Tiếng Việt | English

04/01/2016 - 20:06

Xạ thủ Anh bắn xuyên tường diệt 3 phiến quân IS ở cách 1km

Đặc nhiệm Anh tại Iraq đã dùng súng Barrett Light .50 bắn xuyên bức tường dày 25cm và tiêu diệt 3 phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở cách đó 1km.

 

Đặc nhiệm Anh tiêu diệt 3 phiến quân IS ở vị trí cách xa mục tiêu 1km. (Ảnh: Alamy)

Trang tin Dailymail ngày 3/1 đưa tin, tuần trước, một xạ thủ được coi là xuất sắc nhất trong lực lượng đặc nhiệm của Anh (SAS) đã bắn 30 loạt viên đạn bằng khẩu súng trường bán tự động Barrett Light cỡ nòng 50 nhằm vào một căn cứ chỉ huy của IS ở thành phố Ramadi ở Iraq.

Sau khi xác định được những kẻ đánh bom liều chết đang có mặt tại căn cứ nói trên, đặc nhiệm Anh đã cân nhắc hàng loạt phương án để ngăn chặn phiến quân trong đó có phương án không kích và phóng tên lửa. Tuy nhiên, các phương án này bị cho là quá nguy hiểm đến tính mạng của dân thường khi họ bị buộc làm lá chắn sống xung quanh căn cứ của IS.

Daily Star dẫn nguồn thạo tin cho biết, SAS khi đó đã quyết định triển khai phương án bắn xuyên tường với hy vọng tiêu diệt phiến quân IS. Từ một căn nhà cách khoảng 1km, xạ thủ của SAS đã nhằm trúng và phá hủy gần như hoàn toàn một bức tường dày khoảng 25cm trong căn cứ của IS.

Lực lượng của SAS và lực lượng an ninh Iraq sau đó đã đột kích vào tòa nhà và phát hiện 3 phiến quân của IS đã bị tiêu diệt và thi thể không còn nguyên vẹn.

“Vụ tấn công liều chết đã bị ngăn chặn, các tay súng của IS chẳng cần mệnh lệnh nào đã phải lập tức rút đến khu vực khác của thành phố”, nguồn tin nhấn mạnh. Nguồn tin cho biết, cú bắn tỉa mạo hiểm và tài tình này đã cứu sống khoảng 20 dân thường làm lá chắn sống cho IS.

Tháng trước, chính xạ thủ trên của SAS đã tiêu diệt một số tay súng của IS bị nghi đang chuẩn bị đánh bom liều chết khi những kẻ này đi ra từ một nhà máy chế tạo bom của IS ở thành phố Mosul của Iraq./.

Minh Phương/dantri.com.vn (Theo Dailymail)

Chia sẻ bài viết