Tiếng Việt | English

22/05/2019 - 01:31

Xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới

Ngày 21/5, đoàn thẩm định của tỉnh Long An do Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Phan Văn Liêm làm Trưởng đoàn đến xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng thẩm định kết quả xây dựng xã nông thôn mới (NTM).

Đoàn thẩm định thống nhất xã Vĩnh Châu B đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới

Qua quá trình phấn đấu, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân trong xây dựng các tiêu chí NTM, bộ mặt nông thôn xã Vĩnh Châu B có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

Đến nay, đường xã được nhựa hóa, bê tông hóa đạt 74,11%; 100% tuyến đường trục ấp, liên ấp được cứng hóa; 89,67% đường ngõ xóm được cứng hóa.

100% hộ có phương tiện nghe nhìn. 99% hộ sử dụng điện thường xuyên. 89,3% hộ dân xây dựng nhà tiêu, nhà tắm và hệ thống tiêu chất thải hợp vệ sinh. 98,57% hộ có nhà ở đạt chuẩn.

Công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm luôn được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua từng năm, đến nay còn 3,1%.

99,96% lao động có việc làm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 42,26 triệu đồng/người/năm.

Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc

Xã có trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng được xây dựng đúng quy chuẩn, có đầy đủ trang thiết bị cần thiết. 5/5 ấp có điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí, bảo đảm phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân.

Xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế; tham gia bảo hiểm y tế toàn dân đạt 88,51%. Hệ thống chính trị hoạt động ổn định và hiệu quả,…

Qua kiểm tra thực tế, ông Phan Văn Liêm ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của huyện, xã và người dân trong quá trình triển khai thực hiện, hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng NTM thời gian qua.

Qua thảo luận, các thành viên trong đoàn thẩm định thống nhất xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng hoàn thành 19/19 tiêu chí. Đoàn thẩm định sẽ trình Hội đồng xét duyệt xã NTM thực hiện các bước tiếp theo để công nhận xã NTM./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết