Tiếng Việt | English

12/06/2021 - 14:40

Xác định 4 đội vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á

Nhật Bản, Hàn Quốc, Syria và Australia là những đội tuyển đã sớm giành quyền vào đá vòng loại cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Australia đã giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. (Nguồn: Getty Images)

Tuyển Australia đã giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. (Nguồn: Getty Images)

Sau lượt trận đêm qua, vòng loại cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức xác định được 4 đội tuyển góp mặt gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Syria và Australia.

Nhật Bản là đội tuyển đầu tiên giành quyền vào vòng đấu này sau khi trải qua chuỗi trận đấu vô cùng ấn tượng tại bảng bảng F vòng loại thứ 2.

Sau 7 trận đã đấu, đội tuyển Nhật Bản giành được 21 điểm tuyệt đối, ghi đến 41 bàn thắng và chỉ một lần phải vào lưới nhặt bóng.

Trong khi đó, Hàn Quốc đã giành quyền đi tiếp sau khi hưởng lợi từ việc đội tuyển Triều Tiên bất ngờ xin rút lui khỏi vòng loại.

Việc Triều Tiên rút lui đã giúp Hàn Quốc vượt qua các đối thủ của họ để vươn lên ngôi đầu bảng, và giờ đã có mặt tại vòng đấu loại cuối cùng dành cho 12 đội tuyển xuất sắc nhất. 

Sau 5 trận đã đấu, Hàn Quốc giành được 13 điểm. Họ ghi được tổng cộng 20 bàn thắng và đang là đội duy nhất chưa để thua bàn nào tại vòng loại.

Hai tấm vé giành quyền đi tiếp cũng đã lần lượt thuộc về Syria (bảng A) và Australia (bảng B) - những đội bóng đã chứng tỏ được sự vượt trội so với phần còn lại của bảng.

Sau 7 lượt trận, Syria toàn thắng tại bảng A - ghi được 21 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Trong khi đó, Australia cũng thắng tuyệt đối và có hiệu số ấn tượng (+25, ghi 27 bàn và thủng lưới 2 bàn.

Nếu giành quyền đi tiếp, đây chắc chắn sẽ là những đối thủ khó chơi đối với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng vòng loại World Cup 2022.

Tại vòng loại thứ 2, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng G với 17 điểm và rất gần với cơ hội lần đầu tiên vượt qua vòng loại thứ 2 trong lịch sử.

Kỳ tích đó sẽ trở thành hiện thực nếu như tuyển Việt Nam không thua trước đội tuyển UAE ở lượt trận cuối của bảng G, diễn ra vào ngày 15/6./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết