Tiếng Việt | English

05/09/2018 - 14:22

Xây dựng công trình ảnh hưởng sản xuất của người dân

Trong quá trình triển khai thi công công trình Trường Tiểu học xã Nhơn Hòa Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, đơn vị thi công san lấp mương dẫn nước làm ảnh hưởng việc tưới tiêu hơn 6ha đất sản xuất lúa của người dân khu vực này. Hơn 1 tháng qua, người dân nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.

San lấp mương nước ảnh hưởng đến sản xuất của người dân

San lấp mương nước ảnh hưởng đến sản xuất của người dân

Theo trình bày của anh Nguyễn Văn Điệp (ấp Nguyễn Tán, xã Nhơn Hòa Lập), mương dẫn nước này có hơn 15 năm qua, dài hơn 100m, rộng khoảng 3m, nối từ tuyến kênh Bùi Mới vào phục vụ sản xuất với diện tích hơn 6ha của 4 hộ dân. Tuy nhiên, cách nay hơn 1 tháng, công trình trường tiểu học của xã thi công đã san lấp mương dẫn nước này. “Khi thi công công trình, địa phương không thông báo, tổ chức họp bàn bạc với dân mà tự ý thi công. Khi sự việc xảy ra, chúng tôi yêu cầu dừng lại để có phương án giải quyết nhưng đơn vị vẫn tiếp tục thi công” - anh Điệp bức xúc.

Còn anh Lê Văn Dứt cho biết, việc san lấp mương này làm nguồn nước ứ đọng, tích tụ phèn, hơn tháng qua không bơm thoát nước được, ảnh hưởng đến việc sản xuất lúa của người dân. Hiện 0,6ha lúa của gia đình gần 70 ngày tuổi, nếu không được khan khô mặt ruộng, nguy cơ làm đổ ngã diện tích này sẽ gây thiệt hại cho gia đình. Chúng tôi nhiều lần phản ánh đến chính quyền xã về tình trạng này.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Nhơn Hòa Lập - Võ Văn Điền cho biết, công trình nâng cấp, mở rộng trường tiểu học này do Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng huyện làm chủ đầu tư, trong quá trình thi công có mua đất của hộ dân để mở rộng nền hạ, riêng đường mương dẫn nước này là đất trường học (đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Trong quá trình thi công, chủ đầu tư và đơn vị thi công tiến hành san lấp mương dẫn nước này và có phương án đào một đường mương dẫn nước khác phục vụ việc sản xuất của người dân. “Tuy nhiên, trong quá trình thi công mương nước mới xảy ra tình trạng sạt lở, chúng tôi xuống địa bàn vận động người dân cùng địa phương khắc phục. Bên cạnh đó, địa phương cũng có phương án hỗ trợ tiền để người dân nạo vét nhưng không được người dân thống nhất” - ông Võ Văn Điền cho biết thêm.

Trưởng ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng huyện Tân Thạnh - Nguyễn Thanh Phương cho biết: “Trước bức xúc của người dân và phản ánh của chính quyền địa phương, chúng tôi đến khảo sát và có kế hoạch đưa cơ giới xuống tiến hành nạo vét, khắc phục việc sạt lở mương nước này nhằm bảo đảm nhu cầu tưới tiêu trong sản xuất lúa của người dân nơi đây”./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích