Tiếng Việt | English

16/01/2021 - 09:20

Xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (CB). Người cho rằng: “CB là cái gốc của mọi công việc”; “Muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do CB tốt hoặc kém”. Đào tạo, bồi dưỡng CB là một trong những khâu quan trọng trong công tác CB của Đảng.

Thời gian qua, công tác này được các cấp ủy Đảng, địa phương quan tâm thực hiện với những giải pháp đồng bộ. Qua đó, nhằm xây dựng đội ngũ CB đủ năng lực, phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong thời kỳ mới, trong đó quan tâm đào tạo đội ngũ CB trẻ. Ðây được xem là giải pháp cơ bản để đổi mới, nâng cao chất lượng công tác CB, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới đặt ra nhiều vấn đề mới, do vậy Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã xác định chương trình “Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp và nông nghiệp của tỉnh” là 1 trong 3 chương trình đột phá.

Theo đó, trên cơ sở quy hoạch CB, nhất là quy hoạch CB lãnh đạo, quản lý theo từng giai đoạn, các đơn vị, địa phương có kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị cho CB, nhất là đội ngũ CB trẻ. Trẻ hóa đội ngũ CB là yêu cầu thực tế nhằm đáp ứng những đòi hỏi của quá trình phát triển và hội nhập của đất nước. Ðể nâng cao chất lượng CB, các địa phương đa dạng hóa các loại hình đào tạo, khuyến khích CB, công chức, viên chức tham gia học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.

Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ CB trẻ có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ nhằm xây dựng đội ngũ kế thừa đủ sức lãnh đạo, xây dựng tỉnh ta ngày càng phát triển./.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích