Tiếng Việt | English

13/01/2016 - 06:55

Người dân Tân An – Long An phản ánh:

Xe tải né trạm, cày nát đường Phan Văn Tuấn

Vừa qua, một số hộ dân nằm cặp đường Phan Văn Tuấn (đoạn từ cầu vượt cao tốc số 7 đến ngã tư kênh Chín Bắc) thuộc ấp Ngãi Lợi B, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An phản ánh: Hiện nay, vào ban đêm lượng xe quá tải từ Tiền Giang đi tắt về TP.HCM qua ngã Phan Văn Tuấn đến đường Võ Duy Tạo rồi ra thẳng QL62 về TP.HCM hoặc đi Đồng Tháp Mười.


Xe tải chạy trên đường Phan Văn Tuấn tung bụi mịt mù.

Chính vì vậy, người dân thường xuyên phải sống trong cảnh khói bụi bay mịt trời, các em học sinh Trường Tiểu học Ngãi Lợi phải chịu cảnh bụi bặm khi đi học mùa khô và té ngã khi trời mưa.

Chị Lan - một người buôn bán khu vực ngã tư kênh Chín Bắc bức xúc: "Vào những giờ cao điểm tôi ngồi bán chút xíu là tóc bạc trắng (do bụi bám), đoạn đường này trải đá xanh nên bụi màu trắng. Tội nhất là mấy đứa nhỏ phải chịu cảnh bụi bặm khi đi học, vào mùa mưa thì sình lầy. Gần đây xe tải chạy rất nhiều, nhất là vào ban đêm do xe chở nặng nên đường mau xuống cấp".

Theo anh Trương Vĩnh Đằng - cán bộ giao thông - thủy lợi xã Lợi Bình Nhơn, đường Phan Văn Tuấn đoạn từ cầu vượt số 7 đến ngã tư kênh Chín Bắc chỉ dài khoảng gần 2km, việc người dân phản ánh tình trạng xe tải né trạm đi qua khu vực này là đúng sự thật.

Ngoài xe tải thì các loại xe ô tô từ Khu Công nghiệp Tân Hương, tỉnh Tiền Giang cũng thường xuyên đi qua tuyến đường này, tải trọng cho phép chỉ có 5 tấn. Nhưng nhiều xe đi qua đoạn này có tải trọng vượt mức cho phép. Đến nay, đường bị hư hỏng nặng, TP.Tân An, tỉnh Long An thường xuyên xuất kinh phí giặm vá, sửa chữa.

Anh Đằng còn cho biết thêm, "gần đây có các xe trộn bê tông từ Khu Công nghiệp Tân Hương thường xuyên chạy qua tuyến đường này, người dân rất bức xúc vì xe lớn bụi bay nhiều hơn".

Được biết, vào năm 2012 TP.Tân An có chủ trương nâng cấp tuyến đường Phan Văn Tuấn có trải nhựa, sau đó thay đổi chủ trương làm đường vanh đai nên không tráng nhựa mà chỉ rải đá xanh và đang chờ kế hoạch từ trên. Chính vì vậy, khi lượng xe tải hoạt động nhiều thì đường mau xuống cấp ảnh hưởng đến cuộc sống người dân cặp theo tuyến đường.

Ông Trương Văn Xưa - Phó Chủ tịch UBND xã Lợi Bình Nhơn cho biết: UBND xã cũng nhiều lần nghe người dân phản ánh. Tuy nhiên đoạn đường này do TP.Tân An quản lý nên UBND xã chỉ có công văn kiến nghị TP.Tân An có giải pháp chấn chỉnh và xin kinh phía sửa chữa. Do lượng xe tải đi qua đoạn này tăng đột biến nên UBND xã kiến nghị cơ quan chức năng tăng cường tuần tra vào ban đêm, để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bảo an toàn giao thông cũng như môi trường sống cho người dân./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích