Tiếng Việt | English

03/06/2017 - 14:27

Xét lại hạnh kiểm khá cho nữ sinh “đề nghị bệnh viện chấn chỉnh” trên Facebook

Chiều ngày 2/6, Hội đồng đánh giá hạnh kiểm Trường THPT Kiến Tường, tỉnh Long An đã họp và xét lại hạnh kiểm cho nữ sinh P. T. T (lớp 12).

Theo đó, có 17/18 phiếu đồng ý nâng mức hạnh kiểm của em T. từ trung bình lên loại khá. Còn 1 phiếu vẫn xếp em T. hạnh kiểm trung bình.

Với kết quả như trên, ngày 3/6 nhà trường mời gia đình em T. đến và thông tin rõ.

Như đã thông tin, nữ sinh T. từng có một lần vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười (thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) chữa trị, tuy nhiên không hài lòng với thái độ của những người làm việc tại đây mà em đã tiếp xúc.

Đến ngày 5/3/2017, T. viết trên Facebook cá nhân với nội dung: “Nói thật, thái độ phục vụ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười rất kém. Từ bác sĩ, nhân viên, y tá trong bệnh viện, nói chuyện nạt 1 nạt 2, làm như cha mẹ thiên hạ vậy, nên chấn chỉnh lại đi các ông bà. Làm nghề này nên coi trọng lại đạo đức của mình đi”.

Ngay sau đó, ngày 6/3, Ban giám hiệu Trường THPT Kiến Tường đã mời em lên làm việc vì có liên quan đến nội dung đăng tải này. Ngay trong ngày 6/3, T. đã xóa nội dung này trên trang Facebook cá nhân.

Thế nhưng, đến ngày 16/3, Ban giám hiệu nhà trường ra quyết định kỷ luật T. với hình thức khiển trách. Lý do là vi phạm Điều 41 Thông tư số 12/2011/TT-BGD&ĐT ngày 28/3/2011 của Bộ GD&ĐT về ban hành Điều lệ trường THPT. Và nguyên nhân là do T. có hành vi làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười trên mạng xã hội Facebook.

Theo T., nhà trường tiếp tục hạ hạnh kiểm của em xuống trung bình vào cuối năm học.

Ban giám hiệu nhà trường cho rằng, T. bị xếp loại hạnh kiểm trung bình còn thuộc vào nhiều yếu tố như chưa chấp hành tốt kỷ luật nội quy nhà trường chứ không riêng lý do đăng tải những vấn đề về bệnh viện trên Facebook./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • Long An có một trường THPT Kiến Tường có tâm và đức của thầy cô quá tệ

    Tran Le Quoc Dung - Cách đây 7 năm

  • Nhà trường xử lý thì đúng đắn và nghiêm túc. Nhưng tại sao Sở y tế không có động thái gì chẩn chỉnh đội ngũ y, bác sĩ của mình. Nói thật về trình độ cho đến đạo đức y tế Kiến Tường yếu lắm cần phải có biện pháp, hình thức cụ thể nhằm nâng cao trình độ, y đức nói chung và Kiến Tường nói riêng. Rất mong Báo LA tiếp tục phản ánh cụ thể thêm về vụ việc đặc biệt là Sở y tế có hướng thế nào về cấp dưới của mình

    Minh Luận - Cách đây 7 năm

  • Em ấy viết lên trang cá nhân bức xúc của bản thân thì liên quan gì đến trường mà đòi kĩ luật. Tại sao không để sở y tế không xác minh lại sự việc mà trường lại tự ý kĩ luật e ấy có phải đó là việc làm thiếu khách quan của trường không vậy? Tương lai của các e sẽ đi về đâu khi đám nói lên sự thật cái mặt trái của xã hội ?

    Lê Sơn - Cách đây 7 năm