Tiếng Việt | English

18/07/2016 - 20:24

Vụ xả súng kinh hoàng ở An Giang

Xét xử trung tá Campuchia theo pháp luật Việt Nam

Đó là khẳng định của đại tá Bùi Thanh Bình, trưởng Phòng Công tác chính trị (PX15) Công an tỉnh An Giang, chiều 18-7.

 

Ít ai ngờ rằng nhà Thy lại chứa 3 khẩu súng và hàng trăm viên đạn - Ảnh: Bửu Đấu

Theo đại tá Bình, đến thời điểm này Trung tá Lay Bun Thy, phó đồn trưởng Đồn Cửa khẩu Phnom Den (gọi là Tham Đưng), huyện KriVong, tỉnh Tà Keo, vương quốc Campuchia - hung thủ chính trong vụ xả súng, đang được tạm giam tại Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.

Qua công tác khám nghiệm tử thi của anh Lê Văn Được (sinh năm 1973, chủ tiệm vàng ở khóm An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang - nạn nhân bị Thy bắn chết) đã khẳng định: Được bị Thy bắn 2 phát vào đầu và lưng nên chết tại chỗ.

“Quan điểm của lãnh đạo Công an tỉnh An Giang là xử lý theo pháp luật Việt Nam quy định. Vì đây là vụ án giết người nên hiện tại vẫn tạm giam Thy để tiếp tục điều tra làm rõ!” - Đại tá Bình nói.

Trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ ngày 18-7, chị Lê Thị Bích Ngọc (vợ anh Phạm Văn Quang, 34 tuổi - nạn nhân trong vụ xả súng, đang được chữa trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM) cho biết anh Quang đã được mổ lấy đầu đạn. Hiện đã qua cơn nguy kịch rồi, sức khỏe đã ổn định lại.

Dư luận đang đặt vấn đề quản lý của Chính quyền như thế nào để Trung tá mang súng hoành hành vùng biên giới - Ảnh: Bửu Đấu
Như Tuổi Trẻ đã thông tin ngày 16-7, chỉ vì mâu thuẫn cá nhân mà Trung tá Lay Bun Thy - phó Đồn Cửa khẩu Phnom Den đã về nhà - đối diện quán nhậu để lấy súng bắn thẳng vào Được làm anh này tử vong tại chỗ, còn Quang bị bắn xéo qua quai hàm phải đi cấp cứu.

Sau khi gây án Thy đã cố thủ và được thuyết phục đến sáng 17-7 thì hung thủ mới ra đầu thú.

Khám xét thì lực lượng chức năng thu giữ 3 khẩu súng và hàng trăm viên đạn các loại./.

Bửu Đấu/tuoitre online

Chia sẻ bài viết
  • Tử hình thằng nầy làm gương, cho mấy thằng kiểu này không còn dám sử dụng vũ khí bừa bãi ở nước ngoài.

    Người Miền Tây - Cách đây 8 năm