Tiếng Việt | English

08/07/2015 - 15:36

Xót xa bà nội lặn xuống ao vớt thi thể ba đứa cháu nội

Chỉ vì một phút lơ đễnh, bà Hồ Thị Nhớ, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã để cho ba đứa cháu gái của mình rơi xuống ao và ra đi mãi mãi.

Đám tang sáng nay (8/7), bà Hồ Thị Nhớ (62 tuổi, trú xóm 2, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cứ đưa hai tay giằng lấy ba cỗ quan tài của ba đứa cháu nội mà nấc lên rồi gục xuống khiến cho hàng trăm người rơi nước mắt. Giận bà thì ít mà thương bà lại nhiều. Chỉ vì một phút lơ đễnh, bà đã để cho ba đứa cháu gái của mình rơi xuống ao và ra đi mãi mãi.

Chính quyền cũng thông cảm

Nhận được nguồn tin từ ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu cho biết, sáng nay chính quyền địa phương và gia đình tổ chức tang lễ mai táng cho ba cháu nội của bà Hồ Thị Nhớ chết đuối vào chiều tối qua (7/7). Chúng tôi đã có mặt tại gia đình và chứng kiến một không khí tang tóc đau thương giữa hai nhà gần nhau cùng lối đi, anh em trong họ tại xóm 2 của địa bàn.

Hàng trăm người đã tụ tập từ sớm để lo cho cặp vợ chồng Hồ Văn Ngọc (32 tuổi) và Nguyễn Thị Loan (30 tuổi) có hai con gái là Hồ Thị Lài (7 tuổi) và Hồ Thị Lĩnh (4 tuổi) cùng rơi xuống ao chết đuối với em họ Hồ Thị Hằng Hải (4 tuổi, con anh Hồ Văn Trung và chị Nguyễn Thị Hà).

Ai cũng khóc, rơi nước mắt khi chứng kiến chị Loan không còn sức để gượng đứng bên thi thể hai con vì chị đã khô nước mắt từ đêm qua.

Buổi chiều định mệnh

Vào khoảng 17h20 chiều qua (7/7), khi lo xong công việc trong nhà, bà Nhớ tranh thủ ra cánh đồng có ao trồng chuối cách nhà khoảng 500 m để chặt cây chuối về thái cho bò và lợn.

Bà đi trước còn 3 cháu là Hồ Thị Lài (7 tuổi), Hồ Thị Lĩnh (4 tuổi) và Hồ Thị Hằng Hải (4 tuổi) đi theo sau. Khi bà Nhớ chặt xong cây chuối nhìn xung quanh không thấy 3 cháu ở đâu nên mới đi tìm. Tìm được một lúc, bà phát hiện trên bờ ao có 3 đôi dép nhưng không thấy người ở đâu. Linh tính mách bảo, bà lội xuống ao tìm, phát hiện 3 cháu bị nước sâu nhấn chìm.

Hoảng quá bà lao xuống mép ao rồi lại lội lên vì bất lực. Bà hô hoán mọi người xung quanh cứu cháu mình. Tuy nhiên do ao khá xa đường và xa nhà nên nghe tiếng kêu cứu của bà Nhớ, mọi người chạy đến chỉ còn là ba thi thể.


Ao - nơi có 3 cháu bé bị chết đuối

Ngay trong đêm, hàng trăm người dân trong xóm đã kéo đến bàng hoàng chứng kiến một tang thương bao trùm lên căn hộ nghèo của anh Ngọc và chị Loan. Chỉ cách đó dam chục mét là ngôi nhà của anh Trung, chị Hà cũng chung cảnh tang tóc.

Và đám tang đẫm nước mắt

Suốt dọc quãng đường chưa đầy 2 km từ nhà ra nghĩa địa, hai đám tang chung cho ba cháu nhỏ với hàng trăm con người cứ chứng kiến cảnh bà Nhớ chạy đi chạy lại níu kéo quan tài và gục xuống khiến không ai cầm được nước mắt.

Xen lẫn giữa dòng người đẫm nước mắt là hình ảnh hai cặp vợ chồng có con nhỏ tử nạn cứ gục xuống cản bước dòng người để cho đám tang chững lại. Cả hai gia đình đều anh em trong họ Hồ, lại là con cháu của cụ Nhớ và cũng chung cảnh nghèo lam lũ nên bố và mẹ sáng đi, tối về, mọi sự đều trông cả vào bà nội. Vậy mà… tiếng khóc cứ xé lòng mọi người và đám tang dài như muôn thuở cứ day dứt mọi người bởi câu “giá như”. Nhưng đó chỉ là tưởng tượng và những lời cảnh báo, còn sự thực ba cháu nhỏ đã mãi mãi ra đi không bao giờ trở lại.


Chị Hà - mẹ của cháu bé chết đuối ngất lên ngất xuống

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hoa cho biết: “Xã đã cùng với nhà trường, các cấp đoàn thể tổ chức rất nhiều buổi tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn cho trẻ em. Thế nhưng sự việc lại diễn ra ngoài ý muốn. Trưa nay, chính quyền sẽ tổ chức thăm hỏi và kêu gọi hộ trợ giúp đỡ gia đình ba cháu nhỏ”.

Được biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Nghệ An đã xẩy ra 25 vụ đuối nước làm hơn 30 em nhỏ thiệt mạng. Đây là lần thứ hai, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu xẩy ra vụ đuối nước thứ hai làm ba em nhỏ cùng tử vong./.

CTV Xuân Bảy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết