Tiếng Việt | English

17/10/2021 - 18:34

Xử phạt một cá nhân thông tin sai sự thật về Quỹ vaccine Covid-19

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Nam đã xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Đinh Hữu Thoại, trú thị trấn Tiên Kỳ, Tiên Phước, Quảng Nam về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đinh Hữu Thoại, trú thị trấn Tiên Kỳ, Tiên Phước, Quảng Nam về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook.


Trang Facebook có nội dung đăng tải sai sự thật của ông Đinh Hữu Thoại.

Theo đó, ngày 18/6/2021, trên mạng xã hội facebook, tài khoản có tên “Đinh Hữu Thoại” với địa chỉ ID: 1849592060, có tích xanh (cơ quan chức năng xác định là của ông Đinh Hữu Thoại là linh mục phụ tá giáo xứ Tiên Phước, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) có cung cấp thông tin sai sự thật, với nội dung: “Quỹ Văcxin là quỹ lừa đảo, kẻ lừa đảo thì mang tiền đi gửi nhà băng lấy lãi, kẻ bị lừa thì ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Theo quyết định xử phạt, hình thức xử phạt chính là phạt tiền với số tiền xử phạt là 7.500.000 đồng và buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật trên tài khoản facebook.

Được biết, trước đó Sở Thông tin truyền thông đã có mời 3 lần để làm việc nhưng cả 3 lần ông Thoại đều vắng mặt, không hợp tác./.

CTV Xuân Mai/VOV.VN

Chia sẻ bài viết