Tiếng Việt | English

28/01/2017 - 07:37

Xuân khát vọng

Xuân đất trời, xuân lòng người hòa quyện, lan tỏa khắp muôn nơi. Tiến bước cùng mùa xuân, khát vọng như dâng trào, thúc giục mọi người tiếp tục gặt hái những thành công mới.

Năm 2016 khép lại với nhiều kết quả quan trọng từ sự nỗ lực của các cấp, các ngành, từng cơ quan, đơn vị và toàn thể Nhân dân tỉnh nhà.

Đón xuân mới trong niềm phấn khởi khi tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng công nghiệp - thương mại - nông nghiệp; có thêm 14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 57/166 xã trong toàn tỉnh, chiếm 34%; bộ mặt tỉnh nhà có nhiều khởi sắc, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên.

Các chương trình đột phá, công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X được tập trung triển khai thực hiện,... Đây là những tiền đề quan trọng để năm 2017 đạt nhiều thắng lợi mới.

Chính từ sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động vào cuộc ngay từ đầu nhiệm kỳ của các cấp, các ngành cùng sự đồng thuận cao của các tầng lớp Nhân dân dệt nên mùa xuân tươi thắm cho đời.

Những sự kiện nổi bật: Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2016 “Hợp tác - Phát triển bền vững”; Khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh; Khánh thành và đưa vào hoạt động Âu tàu Rạch Chanh,... tạo bứt phá mới cho tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, việc tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2007-2015 và đề ra phương hướng hợp tác giai đoạn 2016-2020 giữa Long An và TP. HCM cũng như tổ chức Hội thảo Phát huy tiềm năng và lợi thế phát triển của tỉnh thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X,... tạo đà cho bước tiến quan trọng trong nhiệm kỳ.

Đó cũng là những tiền đề, điều kiện sẵn sàng và thể hiện sự quyết tâm cao trong thực hiện 2 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Đặc biệt, 2 chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc không chỉ thể hiện sự quan tâm mà còn hứa hẹn mở ra nhiều bước phát triển mới cho địa phương.

Điểm lại những gì gặt hái được trong năm Bính Thân 2016, chúng ta càng tự tin bước vào năm mới - Đinh Dậu 2017 trong sự phấn khởi và tràn đầy kỳ vọng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh nêu quyết tâm: Tự hào với những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà sẵn sàng tâm thế bước vào năm mới với tinh thần khai thác hiệu quả thời cơ, thuận lợi, quyết tâm vượt qua mọi thách thức, khó khăn nhằm tạo ra thành công mới; trong đó, những chuyển biến tích cực của việc triển khai thực hiện 2 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm sẽ tạo nền tảng bảo đảm cho tỉnh phát triển nhanh và bền vững đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh.

Những xung lực mới sẽ làm nên nhiều thắng lợi mới để năm 2017 này, tốc độ tăng trưởng kinh tế tỉnh đạt 9,2%; kinh tế - xã hội tiếp tục có nhiều bứt phá mới. Tiềm năng và lợi thế trên các lĩnh vực được khai thác, phát huy hứa hẹn mang lại nhiều khởi sắc. Đặc biệt, 2 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm triển khai thực hiện mang lại hiệu quả, mở ra tương lai tươi đẹp cho tỉnh nhà.

Xuân khát vọng, các cấp, các ngành, mỗi chúng ta cùng tiến bước trong niềm tin mãnh liệt và quyết tâm hành động, dệt nên những mùa xuân vĩnh cửu cho đời./.

Long An

Chia sẻ bài viết