Tiếng Việt | English

08/01/2020 - 19:35

Xuân nghĩa tình

Bên cạnh học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An còn tích cực hưởng ứng cuộc vận động chung tay vì người nghèo. Mùa xuân này, 9 ngôi nhà tình nghĩa - quân dân, nhà Đồng đội được xây dựng từ tấm lòng của những chiến sĩ như món quà ý nghĩa dành tặng người nghèo, đồng đội còn khó khăn. Việc làm nhân văn đó minh chứng tình cảm của người lính Cụ Hồ đối với đồng đội, nhân dân vô cùng sâu sắc.

Vui cùng gia đình chị Phạm Thị Ánh Ngọc (thứ 2, trái qua, hàng đầu) có ngôi nhà mới
Vui cùng gia đình chị Phạm Thị Ánh Ngọc (thứ 2, trái qua, hàng đầu) có ngôi nhà mới

Năm nay, gia đình chị Phạm Thị Ánh Ngọc (ấp Bà Mía, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa) được đón tết trong căn nhà mới vững chắc. Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của xã, không có ruộng đất sản xuất, con còn nhỏ, vợ chồng phải làm thuê kiếm sống. Gần đây, chị bị bệnh viêm đa khớp, không có tiền chữa bệnh, chỉ hái cây thuốc Nam về uống. Cuộc sống khó khăn nên ước mơ về một căn nhà mới rất khó thực hiện mặc dù căn nhà cũ đã xuống cấp nhiều năm nay. Và rồi ước mơ của gia đình chị trở thành hiện thực khi CBCS LLVT tỉnh vận động, hỗ trợ 80 triệu đồng, giúp anh chị xây lại căn nhà. Để tiết kiệm chi phí và đẩy nhanh tiến độ, lực lượng dân quân xã Mỹ Lạc đến phụ giúp ngày công xây dựng. Căn nhà tường, mái tole có diện tích 67,5m2 được xây dựng với kinh phí 110 triệu đồng là niềm vui lớn đối với gia đình anh chị. Ngày nhận nhà mới, xóm nhỏ cặp bờ kênh Xáng như vui hơn, người thân, hàng xóm đến mừng anh chị có căn nhà mới. Chị Ngọc chia sẻ: “Gia đình tôi rất biết ơn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chính quyền địa phương đã vận động xây tặng căn nhà. Tết này là cái tết ý nghĩa nhất đối với gia đình chúng tôi”. 

Còn với Trung úy chuyên nghiệp Đỗ Phước Tài (ấp Ông Nhan Tây, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường) hiện đang công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Kiến Tường, được tặng nhà Đồng đội là một sự động viên tinh thần rất lớn. Biết được hoàn cảnh gia đình anh, đồng đội đã giúp anh xây được căn nhà để an cư. Trung úy Đỗ Phước Tài bày tỏ: “Cưới nhau mười mấy năm, có hai người con mà chúng tôi vẫn còn ở chung với cha mẹ do không có tiền ra riêng. Giờ, nhờ đồng chí, đồng đội giúp đỡ, chúng tôi mới có được mái nhà riêng cho mình. Để đáp lại sự quan tâm, giúp đỡ đó, bản thân tôi sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác, xây dựng gia đình hạnh phúc”. 

Năm nay, mùa xuân như đến sớm đối với gia đình cựu chiến binh Lê Văn Dùm (ấp 1, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ) khi được đoàn viên, thanh niên LLVT Quân khu 7 xây tặng Ngôi nhà 100 đồng. Tham gia chiến đấu trên chiến trường Campuchia, khi xuất ngũ trở về, ông lập nghiệp, sinh sống nhờ vào 0,4ha đất gò. Dù chăm chỉ làm ăn nhưng do sức khỏe kém, con đông nên gia đình ông thuộc diện khó khăn của xã. Nhận kinh phí xây tặng nhà, ông không giấu được cảm xúc: “Gia đình tôi sống trong căn nhà cũ gần 20 năm, nhà xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa. Giờ được bộ đội tặng căn nhà mới, không biết nói gì hơn, mừng lắm!”. 

CBCS LLVT Long An luôn đồng hành, gắn bó với nhân dân và đoàn kết, chia sẻ với đồng đội bởi đó là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi người lính trên bước quân hành./.

Vân Anh

 

Chia sẻ bài viết