Tiếng Việt | English

21/12/2019 - 09:41

Xuân về sớm trên những công trình

Buổi sáng cuối năm, tiết trời se lạnh, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đại đội Công binh có mặt từ rất sớm để tiếp tục công việc. Trên công trường ở vùng biên giới Đức Huệ, tỉnh Long An không khí làm việc khẩn trương.

Đại đội Công binh thi công cột mốc biên giới

Đại đội Công binh thi công cột mốc biên giới

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng các công trình quốc phòng trong điều kiện đóng quân dã ngoại, đơn vị phân tán, điều kiện sinh hoạt khó khăn, đối mặt với với những trở ngại bởi địa hình nhưng CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng hoàn thành tốt công việc.

Năm 2019, đơn vị thi công xây dựng hoàn thành và nghiệm thu bàn giao nhiều hạng mục các cụm điểm tựa LA3; bảo quản, bảo dưỡng các cụm điểm tựa LA1, LA2; khởi công xây dựng các hạng mục công trình chiến đấu của Ban Chỉ huy quân sự các huyện, các chốt dân quân biên giới; rà phá và xử lý hàng trăm hecta phục vụ sản xuất, phân giới cắm mốc Việt Nam - Campuchia trên tuyến biên giới Long An… Đại úy Trần Bá Lâm - Đại đội trưởng Đại đội Công binh, phấn khởi: “Mặc dù đơn vị có 100% CBCS trẻ nhưng qua quá trình thực hiện nhiệm vụ mới thấy được bản lĩnh của những người lính nơi đây. Điều đáng phấn khởi là đơn vị không có trường hợp vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, nhất là kỷ luật dân vận. Hiện, CBCS hoàn thành nhiệm vụ thi công trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng, hành quân về doanh trại chuẩn bị mọi công tác đón xuân, riêng công trình ở Đức Huệ sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán.

Ý thức chủ động, tự giác, trách nhiệm của từng CBCS là yếu tố quyết định quan trọng để xây dựng đơn vị vững mạnh.

Nhiều lúc, để kịp đúng tiến độ, CBCS làm việc không kể thời gian. Có những hôm 6 giờ sáng anh em đã bắt tay vào việc của ngày mới và tối mịt mới về tới doanh trại.

Trong câu chuyện cuối năm, ai cũng háo hức khi sắp trở về doanh trại đón tết và các dự kiến hoạt động như giao lưu kết nghĩa, tặng quà học sinh nghèo và sẽ tổ chức gói bánh tét tặng các hộ nghèo đón tết... Chiến sĩ Nguyễn Thành Hưng (Tiểu đội 5, Trung đội 2, Đại đội Công binh) chia sẻ: “Năm đầu tiên được đón tết trong quân ngũ nên tôi rất háo hức. Nghe các đồng chí đi trước kể thì không khí tết ở doanh trại rất vui tươi, đầm ấm, anh em đồng đội quây quần với nhau cùng đón giao thừa, tham gia các hoạt động như gói bánh tét, văn hóa -văn nghệ, thể dục- thể thao.

Những cột mốc vững chãi khẳng định chủ quyền lãnh thổ quốc gia nơi biên giới, những công trình phòng thủ của quê hương thấm đẫm mồ hôi, công sức của những chiến sĩ công binh. Các anh đã và đang viết tiếp truyền thống “Mở đường thắng lợi” và góp thêm một mùa xuân thanh bình đang đến./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết