Tiếng Việt | English

19/12/2016 - 14:37

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam tăng mạnh nhờ thực hiện FTA

Tàu container cập cảng tại Hải Phòng. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 19/12, Cơ quan xúc tiến thương mại-đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) công bố báo cáo cho biết xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam trong năm nay tăng mạnh nhờ việc Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa hai nước đã được phê chuẩn vào cuối năm ngoái và đi vào thực hiện trong bối cảnh thương mại toàn cầu trì trệ.

Theo báo cáo, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam trong 10 tháng đầu năm nay đã tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời cho rằng kết quả này là rất đáng khích lệ khi xét trong bối cảnh tổng nhập khẩu của Việt Nam trong giai đoạn kể trên chỉ tăng 2,2%.

Đặc biệt, trong giai đoạn tháng từ 1-10/2016, xuất khẩu hàng tiêu dùng của Hàn Quốc sang Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ ở mức 14,2%, đặc biệt là máy giặt tăng 102,1%, nhờ việc bỏ thuế suất 5% theo quy định của FTA song phương.

KOTRA còn thông báo thêm rằng theo kết quả của một cuộc khảo sát mới đây, có tới 42% trong tổng số 60 nhà xuất khẩu Hàn Quốc được hỏi ý kiến cho biết xuất khẩu của họ sang Việt Nam đã gia tăng sau khi FTA Việt Nam-Hàn Quốc được đưa vào thực hiện, trong khi 63% kỳ vọng rằng hiệp định này sẽ góp phần hỗ trợ họ tăng cường hoạt động làm ăn trong năm 2017./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết