Tiếng Việt | English

04/09/2019 - 15:58

Xúc tiến, mời gọi đầu tư hạ tầng văn hóa - thể thao - du lịch - giải trí vào TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL

Ngày 04/9, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM tổ chức Hội nghị Xúc tiến và mời gọi đầu tư hạ tầng văn hóa - thể thao - du lịch - giải trí vào TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng bằng sông Cửu Long hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư cũng như du khách

Đại diện các lãnh đạo tỉnh, thành, các sở, ban, ngành TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cùng hơn 200 khách mời tham dự.

Hội nghị lần này nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn kết nối du lịch TP.HCM - ĐBSCL năm 2019” được tổ chức từ ngày 04 đến 05/9  do Sở Du lịch TP.HCM cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp tổ chức. 

Theo Ban Tổ chức, hiện nay có tổng cộng 179 dự án ( DA) mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực văn hóa - thể thao - du lịch - giải trí của vùng. Trong đó, TP.HCM có 51 DA, Cụm liên kết hợp tác phát triển du lịch phía Đông ĐBSCL - Cụm Đông ĐBSCL (gồm 6 tỉnh: Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và Trà Vinh) có 36 dự án.

Cụm liên kết hợp tác phát triển du lịch phía Tây ĐBSCL - Cụm Tây ĐBSCL (gồm 7 địa phương gồm TP.Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) có 92 DA.

Đại diện lãnh đạo các địa phương giải đáp thắc mắc của đại biểu

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) – Nguyễn Tuấn thông tin, việc mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu tiềm năng của các DA về môi trường đầu tư, các chính sách ưu đãi cũng như sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo các địa phương để có những chiến lược, kế hoạch trong hoạt động đầu tư vào các lĩnh vực hạ tầng văn hóa - thể thao - du lịch - giải trí của TP.HCM và vùng ĐBSCL.

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp –  Nguyễn Ngọc Thương chia sẻ, các tỉnh Cụm Đông ĐBSCL (tỉnh Đồng Tháp làm Cụm trưởng) với tiềm năng sẵn có hứa hẹn mang đến hiệu quả cho các nhà đầu tư. Hy vọng các doanh nghiệp và nhà đầu tư mới tìm hiểu cũng như các đơn vị đã đến đầu tư tiếp tục khai thác, phát huy những DA đầu tư vào các lĩnh vực văn hóa - thể thao - du lịch - giải trí để cùng nhau phát triển.

Đồng thời, ông mong muốn tiếp nhận thông tin để hiểu rõ hơn những yêu cầu, nguyện vọng từ phía các nhà đầu tư và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư thực hiện thành công DA.

Còn theo Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu - Cao Xuân Thu Vân, nếu tiếp tục được quan tâm đầu tư đúng mức thì du lịch của các tỉnh, thành phố trong Cụm Tây ĐBSCL (tỉnh Bạc Liêu làm Cụm trưởng) sẽ tiếp tục “cất cánh vươn xa”. Với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, hợp tác phát triển có hiệu quả với TP.HCM và cả nước, các địa phương Cụm Tây ĐBSCL luôn chào đón và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu, hợp tác trên tinh thần “đôi bên cùng có lợi”.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã đầu tư vào các DA liên quan các lĩnh vực văn hóa - thể thao - du lịch - giải trí chia sẻ những nhận định, đánh giá về tiềm năng phát triển của TP.HCM và ĐBSCL, thể hiện mong muốn tiếp tục hợp tác với các địa phương phát triển lĩnh vực này, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời đóng góp ý kiến để các địa phương tạo điều kiện cho doanh nghiệp đến đầu tư.

Ngoài ra, một số ý kiến, thắc mắc của đại biểu được đại diện lãnh đạo các địa phương giải đáp, làm rõ./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết