Tiếng Việt | English

27/03/2023 - 11:21

Xứng đáng là 'đội hậu bị tin cậy của Đảng'

Trải qua 92 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đoàn Thanh niên (TN) Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh không ngừng lớn mạnh, thực sự trở thành đội quân xung kích cách mạng, đội hậu bị tin cậy của Đảng, nòng cốt chính trị của các tổ chức và phong trào TN. Các thế hệ TN luôn đi đầu, xung kích hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của các giai đoạn cách mạng.

Tỉnh Đoàn tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2023

Tự hào tiếp bước truyền thống

Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, 92 năm qua, cùng với TN cả nước, các thế hệ TN Long An nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang của Đoàn, góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng và bảo vệ quê hương. Nhiều phong trào được phát động thực hiện hiệu quả như thi đua, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Tuổi trẻ thi đua học tập, góp phần xây dựng xã hội học tập và tiến quân vào khoa học - công nghệ; Hỗ trợ và khuyến khích TN vươn lên giảm nghèo, làm giàu chính đáng;... Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu, rộng với nhiều mô hình mới, cách làm hay; nhiều gương đoàn viên (ĐV), TN tiêu biểu được tuyên dương.

Nhiều phong trào lớn của Đoàn được triển khai mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của đông đảo ĐVTN và tạo hiệu ứng tốt đẹp trong cộng đồng xã hội như phong trào Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, TN tham gia xây dựng văn minh đô thị, Học sinh 3 rèn luyện, Khi tôi 18, Sinh viên 5 tốt, Sáng tạo trẻ,... Với nội dung đổi mới, sáng tạo, những chương trình, cuộc vận động hướng về biển, đảo thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, được xã hội ghi nhận, ủng hộ và đánh giá cao.

Tuổi trẻ Long An tích cực thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa

Trước sự trưởng thành, lớn mạnh của công tác Đoàn và phong trào TN, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Lê Thanh Tâm nhận định: “Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, TN luôn là lực lượng to lớn có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dù ở hoàn cảnh, thời điểm nào, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn kỳ vọng và đặt niềm tin vào thế hệ trẻ. Cùng với sự lớn mạnh và trưởng thành của ĐVTN cả nước, những năm qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo của Trung ương Đoàn và các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh, tổ chức Đoàn và TN tỉnh nhà phát huy truyền thống của quê hương, tiếp bước cha anh, đổi mới, năng động, sáng tạo, tích cực học tập, lao động, xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

TN là chủ nhân tương lai của đất nước, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Chính vì thế, Đoàn TN tỉnh luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của Đảng, Bác Hồ và nhân dân giao phó; đồng thời, động viên lực lượng TN xung kích cách mạng, góp phần viết lên truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng.

Hỗ trợ nhà ở cho thiếu nhi

92 năm qua, Đoàn TN tỉnh đạt nhiều thành tích, được các cấp ủy Đảng và Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao; được trao tặng các Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, nhiều cờ thi đua, bằng khen của Trung ương Đoàn và UBND tỉnh. Đây là minh chứng sinh động cho nỗ lực vươn lên không ngừng của tuổi trẻ Long An, kế thừa và phát huy xứng đáng truyền thống quê hương trong bối cảnh mới, vận hội mới của đất nước.

Truyền thống đó vẫn được thế hệ TN Long An thời đại mới tiếp tục thắp sáng và phát huy với các phong trào xung kích phát triển KT-XH, đồng hành cùng TN khởi nghiệp, lập thân, những phong trào hành động cách mạng vì cuộc sống cộng đồng. Với tinh thần “Đoàn kết - Xung kích - Đổi mới - Phát triển”, nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn TN tỉnh thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Trong đó, nổi bật là các cấp bộ Đoàn phát triển 78.919 ĐV, đạt 112,7%; giới thiệu 12.293 ĐV ưu tú sang Đảng xem xét, kết nạp, đạt 102,5%; đảng viên mới được kết nạp từ ĐV ưu tú chiếm 78% trên tổng số đảng viên được kết nạp mới của toàn Đảng bộ tỉnh, đạt 111,4%. Đoàn các cấp vận động sửa chữa và xây dựng mới 75 cầu giao thông nông thôn; tu sửa trên 28km đường giao thông nông thôn; thắp sáng trên 150km đường giao thông nông thôn; tổ chức thăm, tặng quà trên 22.500 lượt TN công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị trên 6,5 tỉ đồng; tặng trên 6.000 suất học bổng, phần quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 6,4 tỉ đồng; hỗ trợ học bổng, dụng cụ học tập, nhà ở cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 9,5 tỉ đồng.

Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp

“Là cựu cán bộ Đoàn, tôi thường dõi theo và rất phấn khởi trước kết quả mà tuổi trẻ tỉnh nhà đã đạt, nhất là trong 5 năm gần đây. Để đáp ứng yêu cầu, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, Đoàn các cấp cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, giúp tuổi trẻ sống có hoài bão, khát vọng vươn lên vì sự phồn vinh, hạnh phúc của quê hương, đất nước. Đưa các phong trào TN xung kích, sáng tạo, tình nguyện, đồng hành cùng TN,... vào cuộc sống, nhất là đi đầu tham gia chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và Đại hội Đoàn của tỉnh. Quan tâm gần gũi, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho TN; giúp bộ phận TN yếu thế, TN chậm tiến vươn lên về mọi mặt. Tiếp tục xây dựng Đoàn, Hội, Đội vững mạnh và tích cực tham gia xây dựng Đảng cùng hệ thống chính trị, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng” - nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh - Đặng Văn Xướng cho biết.

Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát huy vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới, TN Long An hăng hái thi đua học tập, lao động sáng tạo, chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức, khoa học và công nghệ, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận. Qua đó, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết