Tiếng Việt | English

18/05/2021 - 20:05

Xứng đáng là người đại biểu của nhân dân

Ông Nguyễn Văn Thuận, SN 1962, ngụ khu phố Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An được cử tri tin tưởng bầu là đại biểu (ĐB) HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021. Nhiều năm qua, ông luôn giữ vững lập trường, vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách; thực hiện tốt Điều lệ Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Đại biểu HĐND huyện Tân Trụ khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021) - Nguyễn Văn Thuận

Ông nắm rõ những đặc điểm phát triển, tập quán sinh hoạt cũng như tâm tư, nguyện vọng của người dân trên địa bàn. “Đã là ĐB HĐND, người đại diện cho tiếng nói của nhân dân thì mình phải giúp nhân dân có cuộc sống ngày càng tốt hơn; làm cầu nối để chính quyền gần với nhân dân hơn;... Có như vậy, mình mới xứng đáng với niềm tin mà cử tri gửi gắm” - ông Thuận tâm niệm.

Nhận thấy đời sống của người dân trên địa bàn một số xã: Tân Phước Tây, Nhựt Ninh, Bình Trinh Đông vẫn còn gặp không ít khó khăn về điện, nước, trong mỗi kỳ họp HĐND, ông phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri, mạnh dạn thể hiện chính kiến của mình với các ngành chức năng để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân. Nhờ vậy, đến nay, tình trạng thiếu điện, nước ở một số địa phương được giải quyết, bảo đảm cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cho người dân. Song song đó, ông Thuận còn tích cực tham gia hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân theo lịch được phân công để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND, Thường trực và các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND huyện đã thành lập 41 đoàn giám sát chuyên đề, cấp xã thành lập 259 đoàn giám sát chuyên đề trên nhiều lĩnh vực khác nhau như xây dựng cơ bản, quản lý đất đai, an ninh, trật tự, an toàn giao thông, thực thi pháp luật, xây dựng nông thôn mới, quản lý ngân sách,… Bên cạnh giám sát chuyên đề, Thường trực, các Ban và các ĐB HĐND huyện thực hiện nhiều đợt giám sát thường xuyên trên tất cả lĩnh vực của đời sống KT-XH, quốc phòng - an ninh, các vấn đề xã hội bức xúc, dư luận quan tâm.

“Từ khi được bầu làm ĐB HĐND huyện, tôi luôn suy nghĩ mình phải làm gì để xứng đáng với sự tin cậy của cử tri, chung tay xây dựng nông thôn mới, đời sống của người dân đỡ khó khăn, vất vả” - ông Thuận thổ lộ.

Gần 36 năm tham gia công tác ở các vị trí và nhiều lĩnh vực, ông luôn giữ được phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên, ĐB HĐND, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết