Tiếng Việt | English

22/07/2016 - 17:30

Vụ nhà máy xay xát không phép hành dân

Yêu cầu xử lý nghiêm

UBND tỉnh Long An yêu cầu UBND huyện Thủ Thừa phải xử lý dứt điểm những vi phạm của nhà máy xay xát tư nhân Nguyễn Ngọc Long ở khu dân cư Cầu Bông, ấp 4, xã Nhị Thành.

Máng xối nhà ông Lê Hoàng Phúc (một hộ dân ở gần nhà máy) bị đổ sập vì nước mưa từ nhà máy dội xuống vào ngày 19/5/2016

“Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu địa phương tổ chức lấy ý kiến người dân để xem xét, cân nhắc địa điểm đầu tư của nhà máy này”, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Lê Công Đỉnh cho biết.

Theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - Huỳnh Thị Phép, từ khi đi vào hoạt động đến nay, nhà máy xay xát Nguyễn Ngọc Long bị nhiều người dân phản ánh về tình trạng gây ô nhiễm môi trường. Ngành chức năng cũng đã xử phạt doanh nghiệp này về việc vi phạm ô nhiễm môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng khẳng định: “Ngành chức năng không bao giờ “bó tay” với những vi phạm ở nhà máy xay xát tư nhân Nguyễn Ngọc Long. Theo đó, UBND tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Thủ Thừa rà soát lại toàn bộ những sai phạm của nhà máy này để có hướng xử lý và buộc khắc phục. Hạn chót đến ngày 30/8/2016, UBND huyện phải có báo cáo kết quả xử lý gởi về UBND tỉnh”.

Trước đó, như Báo Long An online phản ánh, dù chỉ được cấp phép xây dựng nhà kho nhưng ông Nguyễn Ngọc Long tự ý xây dựng thành nhà máy xay xát, sấy lúa có quy mô trên 5.000 m2, hoạt động 24/24 giờ trong ngày, gây bụi, tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống nhiều hộ dân sinh sống xung quanh.

Gần đây, nước mưa từ nhà máy này tràn xuống mái nhà của người dân làm sập máng xối dẫn đến nước tràn vào nhà./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết