Tiếng Việt | English

06/05/2016 - 14:22

Yêu nghề, mến trẻ

Ham học hỏi, tinh thần trách nhiệm cao, yêu nghề, mến trẻ và nỗ lực không ngừng, cô Lê Thị Hiểu - giáo viên Trường Tiểu học Khánh Hậu - TP.Tân An, tỉnh Long An đạt nhiều thành tích giáo dục rất đáng tự hào.


Cô Lê Thị Hiểu

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An năm 1994, cô Hiểu được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Đặng Thị Mành, huyện Mộc Hóa (nay là thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An). Năm 2011, cô về dạy ở Trường Tiểu học Rạch Chanh, TP.Tân An, năm 2015, chuyển về công tác tại Trường Tiểu học Khánh Hậu, TP.Tân An cho đến nay.

Cô vừa dạy, vừa tiếp tục học liên thông lên đại học với mong muốn nâng cao trình độ, nắm bắt được những phương pháp mới trong dạy học để có thể truyền đạt những kiến thức đến học sinh một cách tốt nhất.

Để có được buổi dạy học hiệu quả, cô luôn tìm hiểu, chuẩn bị bài kỹ càng. Cô kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy như quan sát, cho học sinh phát biểu ý kiến để các em mạnh dạn hơn trong cách giao tiếp.

Cùng với việc áp dụng các phương pháp mới vào dạy học, cô Hiểu còn tiến hành phân loại học sinh để có phương thức truyền đạt kiến thức phù hợp, từ đó phát huy được tính tích cực, chủ động của từng em. Cô thường xuyên phối hợp cùng gia đình quản lý, giáo dục để các em có cách học tốt nhất. Cô luôn thân thiện, giúp đỡ, yêu thương học sinh, quan hệ tốt với đồng nghiệp và được mọi người tin yêu, quý mến.

Ngoài ra, trước khi vào tiết học cô thường cho học sinh chơi một trò chơi nhỏ hay kể những câu chuyện liên quan đến bài học để các em có hứng thú, tạo cảm giác thoải mái khi học bài mới.

Cô luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học, học trên sách, báo, internet và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Cô Hiểu tham gia viết nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy, đa phần là mảng Toán học. Đặc biệt, năm 2010, cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh với sáng kiến: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt phần số học của phần toán chương trình lớp 2.

Cô giáo Lê Thị Hiểu cho biết: “Trong giảng dạy, tôi luôn tìm hiểu nắm bắt tâm lý, hoàn cảnh, cũng như tìm ra điểm yếu, mạnh của các em để có sự thay đổi trong cách dạy học, nhằm giúp các em tiếp thu kiến thức tốt hơn và yêu thích môn học hơn. Do còn nhỏ, vẫn chưa ý thức được nhiều nên mình phải uốn nắn, giúp các em nâng cao ý thức, để sau này sống có trách nhiệm. Tùy theo từng đối tượng học sinh mà mình tìm ra những phương thức dạy học phù hợp, làm cho buổi học trở nên sinh động, hấp dẫn, giúp học sinh nhớ bài tốt hơn”.

Với những nỗ lực trong công tác dạy học, cô Hiểu đạt nhiều thành tích nổi bật như: Nhiều năm liền, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen; gần đây nhất là đạt giải nhất trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2015-2016./.

Trúc Phương

Chia sẻ bài viết