Tiếng Việt | English

02/02/2016 - 16:55

Yêu râu xanh lãnh án


Bị cáo Đỗ Hữu Thuận

Nạn nhân là bé gái tên A, mới 11 tuổi, con gái út của một gia đình từ tỉnh An Giang đến Long An tạm trú làm ăn. Nơi gia đình em ở là một nhà trọ ở ấp 5, xã Lương Bình, huyện Bến Lức. Cha, mẹ và anh trai em đều mù chữ. Vì hoàn cảnh gia đình nghèo phải tha hương cầu thực nên sau khi học hết lớp 3 em đành thôi học.

Khi chuyển đến sống tại xã Lương Bình, thường ngày cha, mẹ và anh trai đi làm thuê, còn em ở nhà một mình lo giặt giũ, nấu cơm.

Cùng chung dãy nhà trọ với gia đình em có một thanh niên tên Đỗ Hữu Thuận, SN 1983, thường trú huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, thuê phòng ở một mình để đi làm thuê. Thuận đã có vợ làm công nhân và tạm trú ở tỉnh Đồng Nai. Đứa con 4 tuổi của vợ chồng Thuận gởi cho ông bà ngoại ở tỉnh Vĩnh Long nuôi dưỡng. Hằng tháng, vợ Thuận đều từ Đồng Nai đến Lương Bình để thăm chồng.

Một ngày cuối năm 2014, sau khi dọn dẹp nhà cửa xong, em A sang phòng trọ của Thuận chơi. Dục vọng trỗi dậy, Thuận đóng cửa phòng trọ lại rồi thực hiện hành vi giao cấu với em A. Khi em A chống cự thì Thuận đe dọa sẽ giết chết nếu không cho “quan hệ”, đồng thời dặn A "không được kể chuyện này cho ai nghe".

Trong hơn một tháng sau đó, tên Thuận 3 lần nữa thực hiện hành vi giao cấu với em A. Đến một ngày, mẹ em phát hiện con gái mình có những biểu hiện bất thường nên gặng hỏi. Lúc này, em A mới dám kể hết sự thật. Sau đó, gia đình làm đơn tố cáo Thuận gởi đến cơ quan công an.

Qua điều tra, cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đỗ Hữu Thuận phạm tội hiếp dâm trẻ em và đề nghị truy tố trước pháp luật. Tòa án nhân dân tỉnh cũng vừa đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy hành vi của bị cáo Đỗ Hữu Thuận là đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại về tâm sinh lý đối với một bé gái mới 11 tuổi, có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần. Tuy nhiên, bị cáo thật thà khai báo, đồng ý bồi thường thiệt hại, gia đình bị hại bãi nại nên Tòa tuyên phạt bị cáo 12 năm tù giam về tội hiếp dâm trẻ em./.

Công Bằng

Chia sẻ bài viết