Tiếng Việt | English

05/04/2016 - 14:07

Yonhap: Triều Tiên tăng cường giám sát biên giới với Trung Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát cuộc thử nghiệm một loại vũ khí chống tăng mới ngày 28/2 .(Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nhiều nguồn thạo tin ngày 5/4 cho biết Triều Tiên trong thời gian gần đây đã tăng cường giám sát người dân sống gần khu vực biên giới với Trung Quốc, nhằm trấn áp những người tiếp xúc với người thân đã trốn sang Hàn Quốc trong bối cảnh sắp diễn ra đại hội của Đảng Lao động Triều Tiên.

Một nguồn tin được dẫn lời nói: “Bình Nhưỡng đang tìm cách tăng cường kiểm soát người dân ở khu vực biên giới vì một số thông tin nội bộ ở Triều Tiên đã bị tiết lộ cho truyền thông Hàn Quốc... Số nhân viên theo dõi người Triều Tiên tại những nơi công cộng đã được tăng cường. Đối tượng chính của việc này là những người có thân nhân trốn sang Hàn Quốc.”

Các nguồn tin khác cũng cho hay Triều Tiên đã bắt đầu tăng cường giám sát tại thị trấn biên giới Hoeryong và đang mở rộng hoạt động này ra những vùng khác như Musan và Onsong.

Những người trốn sang Hàn Quốc thường gửi tiền về cho người thân ở Triều Tiên thông qua những người môi giới ở Trung Quốc. Họ cũng liên lạc với người thân bằng điện thoại dọc theo các khu vực biên giới được phủ sóng điện thoại di động của Trung Quốc./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết