Tiếng Việt | English

16/04/2016 - 20:17

Zalora Việt Nam đang bị rao bán

Sau thương vụ tỷ đô giữa Lazada và Alibaba, đến lượt Zalora Việt Nam được Rocket Internet rao bán để cắt giảm chi phí.

Trang công nghệ TechCrunch cho biết, sau khi nhượng lại Lazada cho tập đoàn thương mại điện tử Alibaba lớn nhất Trung Quốc, Rocket Internet đang muốn bán website thời trang Zalora tại Việt Nam và Thái Lan nhằm cắt giảm chi phí.


Zalora Việt Nam đang bị rao bán

Zalora là website tập trung vào thời trang, từng được đầu tư hơn 250 triệu USD song không “ăn ra làm nên” như người anh em Lazada.

Rocket Internet đã thực hiện nhiều bước đi quan trọng nhằm lấp đầy thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á, khu vực với hơn 550 triệu dân nhưng chưa có sự hiện diện của Amazon hay eBay khi công ty mở Lazada và Zalora năm 2012. Cả hai đều hướng tới mục tiêu lợi nhuận năm 2015 nhưng tổn thất nặng nề vì nhiều yếu tố, trong đó có tăng trưởng thị trường chậm.

Zalora có mặt tại 11 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam. Hiện công ty muốn tập trung vào những khu vực chuẩn bị sinh lợi, Thái Lan và Việt Nam không nằm trong số đó.

Báo cáo tài chính mới nhất của Rocket Internet cho thấy, doanh thu Zalora tăng 78% lên 234 triệu USD trong năm 2015, nhưng lỗ ròng lại tăng 36% lên 105 triệu USD.

Cũng như Lazada, Zalora được Rocket Internet chào bán cho người mua và nhà đầu tư tiềm năng nhưng khác biệt là Rocket Internet muốn bán toàn bộ Lazada còn chia nhỏ Zalora theo từng thị trường.

TechCrunch tiết lộ một công ty địa phương đã đồng ý mua Zalora Thái Lan với giá 10 triệu USD, nhưng thương vụ này vẫn chưa hoàn tất.

Tuy nhiên, với Zalora Việt Nam, hiện vẫn chưa có nguồn tin xác định “đại gia” nào muốn mua./.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết