Nữ nghệ sĩ có duyên cùng lực lượng vũ trang

Gia đình không có ai theo nghệ thuật hay công tác trong lực lượng vũ trang nhưng Thu Mỹ (diễn viên Đoàn Cải lương Long An - Trung tâm Văn hóa, Nghệ thuật tỉnh) lại là nữ nghệ sĩ có duyên cùng những người khoác trên mình quân phục.

Nữ nghệ sĩ có duyên cùng lực lượng vũ trang
 

Có lần nhìn thấy Thu Mỹ trong bộ quân phục Quân đội nhân dân Việt Nam với đầy đủ cầu vai, bảng tên, chúng tôi khá bất ngờ. Thu Mỹ kể, đó là món quà của một đơn vị quân đội tặng vì những gắn bó giữa cô và đơn vị. Vốn có năng khiếu ca hát từ nhỏ nên khi còn đi học, Thu Mỹ đã tham gia nhiều hoạt động văn nghệ tại trường và địa phương. Vì nhiệt tình nên cô nữ sinh Thu Mỹ thường được mời giao lưu văn nghệ với các đơn vị lực lượng vũ trang tại địa phương. 

Nữ nghệ sĩ có duyên cùng lực lượng vũ trang

Hình ảnh Thu Mỹ trong trang phục lực lượng vũ trang 

Sự gắn bó thân thiết cùng những vai diễn ấn tượng khiến cô nữ sinh được các chú bộ đội vô cùng quý mến. Nhiều lần thấy Thu Mỹ hóa thân thành công vào hình tượng nữ quân nhân nên đơn vị quyết định tặng riêng cho cô bộ quân phục như một lời cảm ơn, một kỷ niệm.

Nữ nghệ sĩ có duyên cùng lực lượng vũ trang

 
Sau này, khi lên TP.HCM học Đại học Sân khấu Điện ảnh và về Đoàn Cải lương Long An công tác, Thu Mỹ vẫn có duyên với lực lượng vũ trang khi thường xuyên tham gia phục vụ văn nghệ trong các chương trình, hội nghị, sự kiện của lực lượng vũ trang tỉnh. Nữ nghệ sĩ thuộc khá nhiều bài hát ca ngợi quê hương, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và lực lượng vũ trang. Mới đây, vai diễn nữ cán bộ công an trại giam đã giúp cô đào Đoàn Cải lương Long An - Thu Mỹ tỏa sáng trên đất Thủ đô và được nhiều người biết đến. Vì sự quý mến sẵn có và năng khiếu của bản thân, cô đào trẻ đã diễn tròn vai một nữ cán bộ công an và lấy được cảm tình từ khán giả cũng như hội đồng nghệ thuật tại Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu chuyên nghiệp về Hình tượng chiến sĩ Công an nhân dân lần IV.
 

Nữ nghệ sĩ có duyên cùng lực lượng vũ trang

Thu Mỹ là một trong những cô đào trẻ nổi bật ở Đoàn Cải lương Long An. Với tính tình hoạt bát, cá tính, Thu Mỹ nhận thấy bản thân có thế mạnh ở những vai tính cách hoặc cần nhiều vũ đạo. Trong quá trình làm nghề, cô chăm chỉ học hỏi, luôn muốn thử nghiệm cái mới để thử thách bản thân.
 

Nữ nghệ sĩ có duyên cùng lực lượng vũ trang

Trong quá trình làm nghề, Thu Mỹ chăm chỉ học hỏi, luôn muốn thử nghiệm cái mới để thử thách bản thân

Năm 2020, Thu Mỹ tham gia Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu chuyên nghiệp về Hình tượng chiến sĩ Công an nhân dân lần IV và cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên cải lương toàn quốc năm 2020 với 2 vai diễn mới mang 2 màu sắc khác nhau. 2 lần thử thách ấy đã mang về cho Thu Mỹ 2 Huy chương Vàng.

Nữ nghệ sĩ có duyên cùng lực lượng vũ trang

Hình ảnh người nữ Công an nhân dân được Thu Mỹ khắc họa gần gũi, nhẹ nhàng và được thể hiện tròn trịa 

Thu Mỹ kể: Chọn một vai diễn mới thì nghệ sĩ sẽ vất vả hơn nhưng sẽ học được nhiều hơn và tôi vẫn luôn muốn được thử những điều mới mẻ. Vai diễn Dung trong Chuyện của Dung là một vai mới hoàn toàn vừa được dựng lần đầu. Vai Mị Cơ trong trích đoạn Mưu kế Mị Cơ cũng lần đầu tiên được dựng tại Đoàn Cải lương Long An. Những lần đó, tôi đều rất lo lắng nhưng cũng thật may mắn khi nhận được sự hướng dẫn tận tình của các bậc tiền bối, đặc biệt là Nghệ sĩ ưu tú Hồ Ngọc Trinh.

Nữ nghệ sĩ có duyên cùng lực lượng vũ trang

Vai Mị Cơ trong trích đoạn Mưu kế Mị Cơ được dàn dựng lần đầu tại Đoàn Cải lương Long An mang về cho Thu Mỹ Huy chương Vàng Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên cải lương toàn quốc năm 2020

Thu Mỹ nói rằng, cô trân trọng sự hướng dẫn của người đi trước, chính vì thế, cô luôn cố gắng lắng nghe và làm theo những hướng dẫn, chỉnh sửa của đạo diễn, chỉ đạo nghệ thuật trong quá trình tập luyện để hoàn thiện bản thân. Với Thu Mỹ, học theo người đi trước là một cách làm hiệu quả để tiến bộ. Do đó, cô dành nhiều thời gian xem các vở diễn của nghệ sĩ khác để học hỏi những nét diễn phù hợp với bản thân.

Nữ nghệ sĩ có duyên cùng lực lượng vũ trang

Ở Long An đã nhiều năm nhưng hầu như cô chẳng đi đâu nhiều vì nếu không tập cùng đoàn, cô sẽ dành thời gian xem đi, xem lại các vở diễn, hoặc tham gia các show diễn bên ngoài để tích lũy thêm kinh nghiệm. Không chỉ vậy, Thu Mỹ còn dành thời gian tham gia các hoạt động tình nguyện, mang lời ca, tiếng hát đến với những mảnh đời bất hạnh. Thỉnh thoảng, cô tham gia vận động kinh phí cùng mọi người tổ chức những chuyến thăm, tặng quà các hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
 

Nữ nghệ sĩ có duyên cùng lực lượng vũ trang

Nữ nghệ sĩ trẻ của Đoàn Cải lương Long An - Thu Mỹ khép lại năm 2020 bằng chuyến đi đến Thủ đô tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III. Cô cũng vinh dự là người được lựa chọn phát biểu tại phiên trọng thể của Đại hội. Đầu năm 2021, Thu Mỹ tiếp tục được chọn tham gia Chương trình nghệ thuật giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành Nghệ thuật biểu diễn năm 2020. Với Thu Mỹ, đó là động lực để cô tiếp tục nỗ lực trong những năm sắp tới./.

Thu Lam

Ngày xuất bản: 16/01/2021
Chia sẻ: