Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

 

Ngày 23/5, cử tri Long An sáng suốt lựa chọn bầu ra các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực sự có tâm, có tầm, có tài, có đức thể hiện đầy đủ, trung thực ý chí và nguyện vọng của nhân dân trong giai đoạn phát triển mới.

 

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

Tính đến 21 giờ ngày 23/5, có 1.276.641/1.279.043 cử tri Long An đã đi bầu cử, chiếm 99,81%Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài
 

Mặc dù đang vào vụ sản xuất lúa Hè Thu 2021, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, cử tri các huyện biên giới của tỉnh sắp xếp công việc đến các điểm bỏ phiếu rất sớm để thực hiện quyền làm chủ của mình, chọn người đủ đức, đủ tài bầu làm ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

Mặc dù đang vào thời điểm mùa vụ, nhưng cử tri các huyện vùng biên giới tranh thủ thời gian đến bầu cử rất sớm

Các tổ bầu cử được địa phương chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, nhất là thùng phiếu được đặt ở vị trí thuận lợi để cử tri đi bầu. Đến nơi bầu cử, cử tri phải khai báo y tế, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu. 

Cử tri Đặng Văn Phục (xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng) nói: “Ngày 23/5 thật sự là ngày hội của nhân dân. Bản thân tôi sắp xếp công việc nhà đến đây sớm để xem lại danh sách, tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp để lựa chọn một lần nữa, trước khi bỏ lá phiếu vào thùng. Mong rằng, các đại biểu trúng cử, nhất là ĐBQH cần quan tâm hơn đến vùng sâu, vùng xa, biên giới về vấn đề an sinh xã hội, kết cấu hạ tầng nông thôn, bảo đảm quốc phòng - an ninh”.

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới cũng được tạo điều kiện tốt nhất tham gia bầu cử

Tại khu vực biên giới, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ cũng được tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện quyền làm chủ của mình. Theo Đại úy Nguyễn Hữu Cường - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sông Trăng, đơn vị bố trí lực lượng vừa bảo đảm công tác bảo vệ biên giới, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa luân phiên cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình là tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

Vừa tham gia bầu cử, vừa bảo đảm bảo vệ biên giới, phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử (UBBC) huyện Vĩnh Hưng - Phan Văn Bằng cho biết: “54 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện tổ chức khai mạc và tiến hành cho cử tri huyện nhà thực hiện quyền làm chủ của mình. Nhìn chung, cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, cử tri tranh thủ thời gian đến các điểm bỏ phiếu rất sớm. Các thành viên phụ trách tại các tổ bầu cử kịp thời giải quyết những vướng mắc có thể xảy ra. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự cũng được tăng cường, góp phần cho ngày bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp ”.

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài
 

Từ tờ mờ sáng, các điểm bầu cử tại địa bàn huyện Châu Thành đã mở cửa đón cử tri, đặc biệt là tại các xã vùng sâu của huyện. 

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

Giúp người dân viết tờ khai báo y tế trước khi vào bầu cử

Những cụ ông, cụ bà chẳng mấy khi ra đường, đến ngày hội non sông cũng tự mình đi bỏ phiếu. Ai nấy đều đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Sau khi bỏ phiếu xong, ông Võ Văn Cuộc (83 tuổi, ấp Xuân Hòa 2, xã Thanh Vĩnh Đông) ra ngoài đợi cháu nội đang bỏ phiếu bên trong. Ông cho biết, do lớn tuổi nên ông không xem được danh sách ứng cử viên được phát về tận nhà mà chỉ nghe trên đài truyền thanh của xã. Sáng ngày 23/5, ông cùng cháu nội đi bầu cử. Với ông Cuộc, tự mình đi bỏ phiếu là có trách nhiệm với bản thân và đất nước. 

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

Cử tri nghiên cứu danh sách ứng cử viên tại điểm bầu cử ấp Xuân Hòa 2, xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành

Ông Võ Văn Đảnh (ấp Xuân Hòa 2, xã Thanh Vĩnh Đông) chia sẻ: “Sáng 23/5, cả nhà ông cùng nhau đi bỏ phiếu. Ai cũng có quyền công dân nên gia đình tôi làm đúng tinh thần bầu cử, phiếu của ai người đó đi bầu. Một phiếu bầu của mình thể hiện ý chí, niềm tin của mình để chọn người đại diện cho mình mà”.

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

Các bạn trẻ thể hiện trách nhiệm với bản thân và đất nước bằng cách tự đi bỏ phiếu

Để tạo điều kiện cho người dân đi bầu, UBBC xã Thanh Vĩnh Đông tổ chức thuê một chuyến phà đưa đón người dân từ cù lao vào đất liền bỏ phiếu. Được biết, Thanh Vĩnh Đông có một khu vực cù lao, thuộc ấp Xuân Hòa 2, nằm cách biệt trên sông. Điểm bầu cử lại được bố trí tại nhà văn hóa ấp, trên đất liền, nên để tạo điều kiện cho cử tri, địa phương thuê trọn một chiếc phà đưa đón dân từ cù lao vào đất liền miễn phí trong ngày bầu cử. Đó là một việc làm ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương để người dân được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. 

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài
 

Cùng với các cử tri trong cả nước, những cử tri “đặc biệt” trong khu cách ly tập trung cũng được bảo đảm quyền tham gia bầu cử, chọn người tài đức, đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của nhân dân.

Tính đến sáng 23/5, Long An có khoảng 400 cử tri là người đang cách ly đủ điều kiện bầu cử và lực lượng làm nhiệm vụ phục vụ, chăm sóc y tế tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. 

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

Công dân rửa tay, sát khuẩn trước khi bầu cử

Theo Thiếu tá Trịnh Thanh Dũng - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 738, khu cách ly tập trung Trung đoàn 738 có 46 cử tri tham gia bầu cử. Trong đó, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế phục vụ là 8 người, công dân Việt Nam trở về từ Hoa Kỳ đủ điều kiện bầu cử là 38 người. Tổ bầu cử Trung đoàn 738 đã tham gia tập huấn tại UBBC thị trấn Bến Lức, sau đó, tổ chức hướng dẫn cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế khu cách ly tập trung. Trung đoàn 738 cũng phối hợp Ban Giám đốc Khu cách ly tập trung thực hiện tốt công tác phòng dịch, bảo đảm an toàn trong quá trình bầu cử theo quy định.

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

Thiếu tá Trịnh Thanh Dũng - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 738, trao thùng phiếu cho cán bộ phụ trách Khu cách ly tập trung Trung đoàn 738

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn –  Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Hòa, Phó Giám đốc Khu cách ly tập trung Ban điều hành Khu công nghiệp – Khu dân cư Hồng Đạt Phú Mỹ Vinh – Đức Hòa thông tin, khu cách ly có 151 cử tri tham gia bầu cử, gồm 134 công dân và 17 nhân viên phục vụ. Thời gian bỏ phiếu từ 7 giờ và đến 9 giờ 30 kết thúc, tổng số cử tri bỏ phiếu đạt 100%. 

 

Ông N.Đ.T – công dân đang cách ly tại Khu cách ly tập trung Trung đoàn 738, chia sẻ: “Tôi đã tham gia bầu cử nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên bầu cử tại khu cách ly tập trung. Tôi rất phấn khởi khi được được tạo điều kiện thực hiện trách nhiệm công dân của mình, chọn người đủ đức, đủ tài phục vụ đất nước”.  

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

Các công dân được xếp hàng, giữ khoảng cách và tuần tự bỏ phiếu theo quy trình 1 chiều

Bầu cử là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân. Các cử tri tại khu cách ly tập trung cũng náo nức cầm lá phiếu trên tay, lựa chọn những người đủ tài năng, trí tuệ, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Dù đang ở khu cách ly, người được cách ly lẫn đội ngũ làm nhiệm vụ đều được tạo điều kiện thuận lợi nhất để bảo đảm quyền và nghĩa vụ của mình, đồng thời không quên các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài
 

Đúng 7 giờ sáng, 129 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Cần Giuộc đồng loại khai mạc để các cử tri tiến hành bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Từ người già, người trẻ đến những công nhân lao động đều tranh thủ chút thời gian để lựa chọn những đại biểu tâm đắc bầu vào các cơ quan dân cử. 

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

Cử tri huyện Cần Giuộc tham gia bầu cử

Cử tri Lê Văn Tuấn (ấp 3, xã Long Hậu) có mặt từ sớm tại điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã. Anh là công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Túi xách Simone Việt Nam (Khu công nghiệp Long Hậu), tranh thủ ngày nghĩ đến bỏ phiếu thực hiện quyền công dân. Đây cũng là lần đầu tiên anh được bỏ phiếu nên nghiên cứu thông tin của các ứng cử viên rất kỹ. 

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

Cử tri được lực lượng phục vụ hướng dẫn tận tình trước khi bầu cử

Theo anh Tuấn, từ tiểu sử trích ngang có thể thấy các ứng cử viên đều có trình độ, năng lực đủ sức đại diện cho tiếng nói cử tri tại các cơ quan dân cử. “Tôi đi bầu sẽ lựa chọn những ứng cử viên đủ tâm, đủ tầm để đại diện cho tiếng nói của mình và của chung những người công nhân lao động. Tôi cũng mong rằng, các đại biểu trúng cử sẽ giữ vững lời hứa, chương trình hành động, quan tâm nhiều hơn đối với tầng lớp công nhân lao động và có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển đất nước” - anh Tuấn chia sẻ. 

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

Mỗi cử tri đều được kiểm tra y tế, sát khuẩn trước khi vào khu vực bỏ phiếu

Thông tin từ UBBC huyện Cần Giuộc, có trên 151.000 cử tri tham gia bầu cử tại 129 khu vực bỏ phiếu. Ngoài ra, để chuẩn bị cho các tình huống, UBBC các xã, thị trấn trong huyện cũng bố trí 65 khu vực bỏ phiếu dự phòng trong các trường hợp phát sinh cũng như chuẩn bị các thùng phiếu phụ để lực lượng mang tới từng nhà cử tri đối với các trường hợp không đủ sức khỏe trực tiếp đến bỏ phiếu tại các điểm bầu cử./.

Sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài

 

Nhóm PV

Ngày xuất bản: 23/05/2021
Chia sẻ: