Tết về Long An cảm nhận sự bình an

 
Nếu ai đó hỏi “Tết ở Long An có gì chơi?”, tôi tự hào giới thiệu rằng quê hương mình có nhiều điểm đến gắn kết yêu thương, thư giãn, chữa lành nhất định phải ghé qua.
 
 

Tết về Long An cảm nhận sự bình an

Dưới tán rừng tràm bạt ngàn, xanh mát, Khu du lịch (KDL) Cánh Đồng Bất Tận và KDL Làng nổi Tân Lập (huyện Mộc Hóa) là chốn bình yên nổi tiếng của Long An. Cùng khai thác du lịch sinh thái với rừng tràm và nét đẹp nao lòng của vùng Đồng Tháp Mười nhưng 2 KDL lại có những điểm nhấn riêng không lẫn vào đâu được.
 

Tết về Long An cảm nhận sự bình an

Trải nghiệm không gian xanh mát của rừng tràm là điều không thể thiếu tại Khu du lịch Làng nổi Tân Lập (huyện Mộc Hóa)

 

Trên nền tảng là khu bảo tồn và sản xuất dược liệu, KDL Cánh Đồng Bất Tận chú trọng chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần khi cung cấp các dịch vụ du lịch “thuận tự nhiên”, mang đến cảm giác bình yên, thư giãn. Sau những ngày cuối năm hối hả với nhiều dự án, deadline, du khách tạm rời thành phố “chật chội, náo nhiệt” về với Long An để được thức dậy trong tiếng chim véo von, tập thở giữa không gian bình yên, đón ánh bình minh, ngắm những đóa hoa rừng bung nở. Cả gia đình, những người bạn có thể rong ruổi cùng nhau suốt cả ngày dưới những tán tràm, ngắm chim trời, xem cá nước với nhiều hoạt động: Bơi thuyền, tắm hồ nước mưa, trải nghiệm làm bánh, trồng cây, tham quan khu chế biến dược liệu, tự tay chiết xuất tinh dầu tràm,...

 

Tết về Long An cảm nhận sự bình an

Đạp xe trong Khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận (huyện Mộc Hóa) (Ảnh: KDL Cánh Đồng Bất Tận)

 

Khác với Cánh Đồng Bất Tận, KDL Làng nổi Tân Lập có xu hướng phù hợp với du khách trẻ với nhiều góc check in ưng ý. Ngoài đặc trưng không thể thiếu là trải nghiệm không gian xanh mát của rừng tràm thì Làng nổi Tân Lập còn có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí: Trò chơi dân gian, cắm trại, câu cá, giở lọp,... Một chuyến camping trong rừng tràm, cùng bạn bè quây quần bên lửa trại, thưởng thức các món ăn đặc sản,... để tái tạo năng lượng cho năm mới đầy hứng khởi và nhiều kỳ vọng thì quả là khó lòng từ chối!

 

Tết về Long An cảm nhận sự bình an

Có bao giờ bạn nghĩ sẽ được trải nghiệm dịch vụ tắm khoáng, tắm lá thuốc đồng bào Dao Đỏ, hòa mình vào không gian xanh mát, yên bình của thiên nhiên ngay tại Long An? Hãy thử đến KDL Chavi Garden (huyện Bến Lức) để tận hưởng không gian yên bình, thơ mộng với tiếng suối róc rách, tiếng chuông gió chầm chậm ngân vang êm dịu và bắt đầu 1 ngày “chữa lành” yên ả.
 

Tết về Long An cảm nhận sự bình an

Dịch vụ tắm khoáng, tắm lá thuốc, tắm trắng tại Chavi Garden (huyện Bến Lức) đem đến cho du khách cảm giác thư giãn, được chăm sóc sức khỏe

 

Tới Chavi Garden, du khách có thể gác lại những hối hả của cuộc sống và áp lực công việc để tận hưởng cảm giác thư giãn, được chăm sóc sức khỏe với các dịch vụ: Tắm suối khoáng, tắm lá thuốc, massage chân, thiền tập,... Ngoài ra, khu vườn chanh xanh mát lúc lỉu trái, hoạt động trải nghiệm nông nghiệp sẽ mang đến cho du khách niềm vui khi thử làm nông dân.

Một ngày ở khu vườn Chavi là trọn vẹn một ngày chỉ dành cho người thân, bạn bè và chính bản thân mình để được bình yên và tái tạo năng lượng sau khoảng thời gian dài hối hả, tất bật với cuộc sống đời thường.

 

Tết về Long An cảm nhận sự bình an

Ngoài Chavi Garden, Vườn thú Mỹ Quỳnh (huyện Đức Hòa) là điểm đến khá thu hút tại Long An, với nhiều dịch vụ phong phú, phù hợp mọi lứa tuổi. Vườn thú Mỹ Quỳnh đặc biệt thích hợp cho các gia đình, là điểm đến lý tưởng cho những ngày đoàn viên trong năm mới.
 
Hoạt động theo hình thức Safari mới mẻ, hiện đại nên đa số thú tại Vườn thú Mỹ Quỳnh đều thân thiện. Du khách, đặc biệt là các em nhỏ có thể đến gần, vuốt ve, cho ăn và cùng chụp ảnh với nai, lạc đà,... Thông qua đó, các em học được bài học về sự gắn bó và tình yêu thiên nhiên. Dịch vụ nhốt người thả thú, khám phá “nơi ăn chốn ở” của “chúa tể sơn lâm” dành cho những ai thích mạo hiểm, trải nghiệm cảm giác mạnh khi nhìn những chú hổ to khỏe vờn quanh nơi mình đứng.
 

Tết về Long An cảm nhận sự bình an

Du khách có thể đến gần, vuốt ve, cho ăn và cùng chụp ảnh với nai, lạc đà,... tại Vườn thú Mỹ Quỳnh (huyện Đức Hòa) (Ảnh: Vườn thú Mỹ Quỳnh)

 

Bên cạnh đó, các dịch vụ: Trò chơi ngoài trời, trong nhà, chèo thuyền, câu cá sấu, công viên nước,... thích hợp với mọi lứa tuổi. Không chỉ các em nhỏ, tất cả các thành viên trong gia đình đều có thể cùng “nhập cuộc”, chia sẻ những nụ cười sảng khoái, tận hưởng không khí đoàn viên ấm áp, đầy kỷ niệm.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Vườn thú Mỹ Quỳnh tiếp tục nhập thêm nhiều cá thể thú mới như hươu cao cổ, ngựa vằn,… Đồng thời, KDL cũng có một số hoạt động đặc biệt chỉ dành riêng cho Tết Nguyên đán như chương trình nghệ thuật phục vụ tết, chợ quê ngày tết,...

 

Tết về Long An cảm nhận sự bình an

Nói đến vui chơi dịp tết tại Long An, không thể không nhắc đến KDL Happyland. Với không gian được đầu tư quy mô, Happyland đưa du khách đến không gian văn hóa 3 miền của dải đất hình chữ S. Vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, Happyland đều tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí nhằm thu hút khách du lịch. Ngoài dịch vụ trải nghiệm nông nghiệp, du lịch chăm sóc sức khỏe được triển khai trong suốt năm. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Happyland còn có thêm các dịch vụ khác thú vị và thu hút du khách.
 

Ngoài ra, Long An, vùng đất giàu truyền thống văn hóa còn có nhiều ngôi cổ tự nổi danh: Chùa Tôn Thạnh, chùa Phước Lâm, chùa Pháp Minh, chùa Thiên Châu,... là những điểm đến thích hợp để học cách tu dưỡng tinh thần, tạo sức mạnh niềm tin vào đầu năm mới.

 

Tết về Long An cảm nhận sự bình an

Giữa không gian bình yên của những ngôi cổ tự, khách tham quan có thể học phương pháp tọa thiền để giảm stress

 

Giữa không gian bình yên của những ngôi cổ tự, khách tham quan có thể tìm hiểu thêm về lịch sử chùa, học phương pháp tọa thiền để giảm stress, nghe quý sư thầy thuyết giảng về Phật pháp ứng dụng hoặc tham gia các khóa tu ngắn hạn,... Ngoài ra, quý sư thầy, hòa thượng có thể hướng dẫn du khách cách thực hành các nghi lễ truyền thống cầu sự an yên, thuận lợi trong công việc và đời sống.

 

Tết về Long An cảm nhận sự bình an

 

 

Ngày xuất bản: 08/02/2024
Chia sẻ: