Trân quý tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí đồng hương Long An

 

Trong không khí phấn khởi đón chào năm mới Giáp Thìn 2024 và chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng 08/02, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi tiếp nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương - Mai Văn Chính; cùng các đồng chí là đồng hương Long An đang công tác tại các cơ quan Trung ương và ngoài tỉnh đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Long An. Báo Long An trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu chúc Tết của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được.

Trân quý tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí đồng hương Long An

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được

- Kính thưa đồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;

- Kính thưa đồng chí Trương Hòa Bình - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;

 - Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí đồng hương Long An và tất cả các đồng chí!

Trong không khí vui tươi, phấn khởi cùng cả nước đón chào Xuân Giáp Thìn 2024, mừng Đảng quang vinh tròn 94 tuổi; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An rất vui mừng và vinh dự được đón tiếp đồng chí nguyên Chủ tịch nước, đồng chí nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng các đồng chí đồng hương Long An về thăm, chúc Tết. Thay mặt Đảng bộ tỉnh, tôi xin trân trọng và nhiệt liệt chào mừng các đồng chí!

Kính thưa các đồng chí,

Năm 2023 trong điều kiện đầy biến động và khó lường của tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới, có thể còn khó khăn hơn cả năm 2022, đã ảnh hưởng nặng nề đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng. Nhưng chính trong hoàn cảnh “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, với sự đổi mới trong tư duy nhận thức và hành động, hàng loạt các giải pháp được tiến hành quyết liệt trên tất cả các lĩnh vực. Nhìn lại chặng đường gian nan đã đi qua trong năm 2023, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An thật sự tự hào vì đã cùng cả nước “vượt qua cơn gió ngược” thành công và toàn diện trên các lĩnh vực.

Trân quý tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí đồng hương Long An

 

Và thành tựu có được là khá ấn tượng khi tăng trưởng kinh tế đạt 5,77%, cao hơn mức bình quân chung cả nước; quy mô nền kinh tế đứng thứ 13 cả nước; GRDP bình quân đầu người đạt trên 96 triệu đồng (tương đương 4.000 USD); thu ngân sách nhà nước đạt 21.000 tỉ đồng; nhiều sự kiện nổi bật được tổ chức và nhiều công trình giao thông quan trọng của quốc gia và tỉnh được khởi công, đưa Long An thật sự trở thành “đại công trường”. Đặc biệt, tỉnh luôn tập trung chăm lo tốt đời sống nhân dân, quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, “mỗi người dân Long An đều được hưởng thành quả tăng trưởng”.

Trân quý tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí đồng hương Long An

 

Với những thành tựu đạt được trong nhiều nhiệm kỳ trước và hơn nửa nhiệm kỳ này, tỉnh Long An được đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh cao quý vì đã có công lao to lớn trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc - đây là niềm vinh dự, tự hào rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An đã phấn đấu qua nhiều thế hệ.

Những thành tựu đó là dấu ấn minh chứng cho sức mạnh của tinh thần: Đoàn kết đồng lòng - Đổi mới tư duy - Tự lực tự cường - Tinh thần 7 dám - Quyết tâm quyết liệt - Khát vọng phát triển.

Kính thưa các đồng chí,

Trên con đường phát triển của mình, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; đặc biệt là sự giúp đỡ chí nghĩa - chí tình, đầy lòng nhân ái của đồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước và đồng chí Trương Hòa Bình - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - là những người con ưu tú của quê hương Long An. Và sự theo dõi, góp ý, dìu dắt của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và các đồng chí cán bộ hưu trí, các đồng chí là đồng hương Long An đang sinh sống, công tác trong và ngoài tỉnh.

Trân quý tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí đồng hương Long An

 

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An cảm ơn và rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, góp ý, đồng hành của các đồng chí đồng hương

Nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của các đồng chí thông qua Chương trình tài trợ vì sự phát triển và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh (với nguồn lực huy động từ năm 2016 đến nay hơn 5.000 tỉ đồng, riêng năm 2023 là khoảng 600 tỉ đồng) đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm sắc son mà các đồng chí dành cho quê hương Long An. Tất cả những điều tốt đẹp, mang ý nghĩa thiết thực, to lớn đó đã đem lại niềm vui, sự phấn khởi cũng như để lại những ấn tượng sâu sắc, sự cảm kích, trân quý trong lòng của người dân quê hương Long An.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An trân trọng cảm ơn, ghi tâm và rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, góp ý, đồng hành của các đồng chí trên chặng đường tiếp theo, góp phần đưa Long An phát triển nhanh và bền vững.

Kính thưa các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng tất cả các đồng chí,

Thực hiện chủ trương của Trung ương và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay: Tỉnh đã trợ cấp, chăm lo cho cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ hưu trí mất sức; các đối tượng người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người lao động trong các doanh nghiệp gặp khó khăn; đặc biệt là người nghèo, công nhân nghèo, người lao động bị mất việc, giảm việc, giảm giờ làm và các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội với tổng kinh phí từ ngân sách và vận động từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm là hơn 408 tỉ đồng (trong đó: Kinh phí từ ngân sách nhà nước hơn 340 tỉ đồng; kinh phí huy động đóng góp từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân hơn 68 tỉ đồng). Nhờ sự chung tay chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và cả xã hội trong dịp Tết năm 2024, có thể nói mọi nhà, mọi người trên địa bàn tỉnh đều được vui Xuân đón Tết, đảm bảo tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình.

Trân quý tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí đồng hương Long An

 

Thay mặt Tỉnh ủy, tôi xin hứa với đồng chí nguyên Chủ tịch Nước, đồng chí nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, các đồng chí đồng hương Long An, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh: Tỉnh ủy sẽ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân Long An cùng chung sức, đồng lòng, quyết tâm đổi mới tư duy, thay đổi tác phong, lề lối làm việc của cả hệ thống chính trị, với phương châm nhất quán “nguồn lực từ tư duy, động lực từ đổi mới, sức mạnh từ nhân dân”. Đồng thời, quyết liệt trong hành động, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để “về đích sớm” thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh trong năm 2024, góp phần cùng với cả nước thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Trước thềm Xuân mới - Giáp Thìn 2024, tôi thân ái gửi đến đồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và đồng chí Trương Hòa Bình - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ hưu trí, các đồng chí đồng hương Long An, quý vị khách quý và toàn thể các đồng chí: Lời chúc một năm mới luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, an khang thịnh vượng - Năm mới đạt được nhiều thắng lợi mới!

Xin trân trọng cảm ơn!

BLA

Ngày xuất bản: 08/02/2024
Chia sẻ: