18/03/2024 - 09:19

Những điều cần biết liên quan Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư Số 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế Thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông hiện hành.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư Số 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế Thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông hiện hành.

Ngoài quy định các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi để phục vụ cho việc làm bài thi, quy chế thi đã bổ sung quy định cụ thể các vật dụng thí sinh bị cấm đem vào phòng thi, gồm: Giấy than, bút xoá, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Thông tư quy định rõ những vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi, gồm: Bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chì, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam.

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 về cơ bản được giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023, đặc biệt là giữ nguyên như kỳ thi tốt nghiệp năm 2023.

Quy chế thi năm nay bổ sung danh mục các chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông hằng năm để tạo sự công bằng cho thí sinh dự thi và các chứng chỉ ngoại ngữ đã được công nhận đến nay./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/nhung-dieu-can-biet-lien-quan-ky-thi-tot-nghiep-trung-hoc-pho-thong-nam-2024-post935095.vnp

Chia sẻ bài viết