Tiếng Việt | English

24/04/2022 - 16:44

Thương vong tăng trong vụ cháy viện nghiên cứu quân sự ở Nga

Số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ngày 21/4 tại một viện nghiên cứu quân sự ở thành phố Tver (Nga) đã tăng lên 11 người; công tác tìm kiếm người mất tích vẫn đang được khẩn trương triển khai.

Hiện trường vụ cháy ngày 21/4/2022. (Nguồn: dailymail.co.uk)

Hiện trường vụ cháy ngày 21/4/2022. (Nguồn: dailymail.co.uk)

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 23/4 đưa tin số nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại trụ sở Viện Nghiên cứu trung ương của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga ở thành phố Tver, Tây Bắc nước này, đã tăng lên 11 người.

Hãng tin trên dẫn nguồn tin cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy 5 thi thể trong quá trình dọn dẹp đống đổ nát.

Hiện công tác dọn dẹp và tìm kiếm người mất tích vẫn đang được khẩn trương triển khai.

Trước đó, các thông tin cho biết vụ hỏa hoạn đã khiến 6 người thiệt mạng và 24 người bị thương, trong đó có 13 người phải nhập viện. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 54 người và sơ tán 98 người.

Vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 21/4 tại một văn phòng trên tầng 2 của cơ sở nghiên cứu. Ngọn lửa bao trùm diện tích 2.500m2, lan rộng ra hầu hết các tầng. Phần mái của tòa nhà cũng bị hư hại một phần.

Thông tin ban đầu cho thấy nguyên nhân vụ cháy là do sự cố điện. Nhà chức trách Nga đã mở cuộc điều tra hình sự sau vụ hỏa hoạn.

Mỗi năm Nga ghi nhận hàng trăm vụ cháy, phần lớn nguyên nhân do cơ sở hạ tầng xuống cấp và quản lý các quy định về an toàn còn lỏng lẻo./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết