Tiếng Việt | English

18/07/2015 - 04:28

Chung tay xây dựng quê hương

Ý thức được lợi ích của việc xây dựng đường giao thông nông thôn là phục vụ cho chính mình và góp phần xây dựng nông thôn mới, thời gian qua nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Tân Thạnh đã tích cực tham gia hưởng ứng. Trong đó có gia đình ông Huỳnh Văn Tý ở ấp Xóm Cò, xã Nhơn Ninh.

Ngay sau khi có chủ trương vận động người dân hiến đất nâng cấp mở rộng đường giao thông nông thôn, mặc dù diện tích đất nông nghiệp không nhiều nhưng vì sự phát triển của địa phương, ông Tý đã bàn với gia đình hiến hơn 1.000m2 đất ruộng và đất vườn ở cả 2 mặt tiền để mở rộng đường lộ Kênh Đứng và Kênh Xóm Cò. Đồng thời, ông còn trực tiếp tham gia vận động người dân trong ấp cùng hưởng ứng để các tuyến đường được xây dựng, tạo thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Với suy nghĩ của một nông dân chất phác, ông Tý xác định để góp phần xây dựng xã nông thôn mới thì phải tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương thực hiện các phong trào và tích cực lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống, nâng cao mức thu nhập cho gia đình, giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa.

Năm nay đã ngoài 60 tuổi nhưng ông Tý luôn tích cực trong phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi và là một tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình, chú trọng sản xuất lúa chất lượng cao kết hợp dịch vụ máy gặt đập liên hợp, chăn nuôi heo, xe nhang kiếm thêm thu nhập,... Không chỉ làm kinh tế giỏi, gương mẫu đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Tý còn tích cực vận động các hộ dân trong ấp tham gia các phong trào thi đua ở địa phương, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế với mọi người.

Ông Huỳnh Văn Phán - Bí thư Chi bộ ấp Xóm Cò cho biết: “Ông Tý là công dân tốt, có nhiều đóng góp cho địa phương và luôn tiên phong thực hiện tốt các phong trào. Tấm gương của ông rất đáng được nhân rộng để mọi người noi theo”.

Với những đóng góp tích cực thời gian qua, ông vinh dự được Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Tân Thạnh chọn làm khách mời tọa đàm giao lưu và tuyên dương khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước huyện Tân Thạnh lần thứ 3 giai đoạn 2010-2015.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết