Tiếng Việt | English

07/03/2024 - 18:54

Đón đầu tương lai của Báo chí và Trí tuệ Nhân tạo trong thời đại công nghệ mới

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Hội thảo "Tương lai của Báo chí và Trí tuệ Nhân tạo" là cơ hội để bàn luận các xu hướng mới và chia sẻ kiến thức trong ngành báo chí và truyền thông tại Việt Nam.

Hội thảo “Tương lai của Báo chí và Trí tuệ Nhân tạo” sẽ diễn ra tuần tới tại Hà Nội.

Hội thảo chuyên đề "Tương lai của Báo chí và Trí tuệ Nhân tạo" sẽ diễn ra vào ngày 13/3 tới tại Hà Nội.

Sự kiện do Global PR Hub cùng Hội Nhà báo Việt Nam, hãng tin Reuters và MGID phối hợp tổ chức; dự kiến quy tụ hơn 70 lãnh đạo và cơ quan quản lý tin tức, báo chí và truyền hình tại Việt Nam.

Trải qua hai thập kỷ, ngành báo chí đã chứng kiến sự biến đổi to lớn do ảnh hưởng của công nghệ và môi trường truyền thông mới.

Các tòa soạn tin tức đang đối mặt với nhiều thách thức khi độc giả dần chuyển sang việc đọc tin trực tuyến và trên các thiết bị di động.

Để thích nghi và tiếp tục phát triển, họ cần tìm hiểu và áp dụng các công nghệ mới như Trí tuệ Nhân tạo, Thực tế Tăng cường và Báo chí Tự động, đồng thời tìm cách kết nối với độc giả một cách hiệu quả hơn.

Hội thảo sẽ là diễn đàn để thảo luận về những cơ hội, thách thức và sự chuyển dịch cần thiết của ngành truyền thông Việt Nam để phù hợp với bối cảnh hiện nay, mang đến những thông tin đắt giá giúp các doanh nghiệp có những chiến lược truyền thông hiệu quả hơn.

Các chuyên gia hàng đầu sẽ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình, đồng thời đề xuất các giải pháp sáng tạo để ngành báo chí có thể tiến xa hơn trong thời đại số hóa.

Những câu chuyện về cách công nghệ đang tác động tới báo chí sẽ được mở ra, đi sâu vào những xu hướng công nghệ mới và tiềm năng của Trí tuệ Nhân tạo trong tương lai của ngành báo chí và truyền thông.

Bên cạnh đó sẽ là các giải pháp tăng trải nghiệm độc giả qua Thực tế Tăng cường và Báo chí Tự động, tối ưu hóa quy trình sản xuất tin tức bằng Trí tuệ Nhân tạo..., trong khi không làm mất đi tính “con người” và sự đa dạng của nội dung.

Cũng tại sự kiện, Báo cáo Toàn cảnh Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023-2024 với hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh sẽ chính thức được giới thiệu, là nguồn thông tin chuyên môn hữu ích cho người làm truyền thông.

Ấn phẩm được Global PR Hub thực hiện phối hợp cùng MGID, với sự cố vấn chuyên môn từ Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Truyền thông Số Việt Nam.

Ông Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ: “Hội thảo 'Tương lai của Báo chí và Trí tuệ Nhân tạo' là cơ hội tốt để bàn luận về các xu hướng mới và chia sẻ kiến thức trong ngành báo chí và truyền thông tại Việt Nam.

Chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của công nghệ nói chung và trí tuệ nhân tạo nói riêng trong thế giới thông tin hiện đại. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng đòi hỏi sự cẩn trọng và hiểu biết sâu sắc về các vấn đề nhân văn và đạo đức.

Tôi hy vọng qua hội thảo lần này, chúng ta sẽ tìm ra những cách tiếp cận đúng đắn, đảm bảo rằng công nghệ được áp dụng một cách đáng tin cậy và có lợi cho cả người sử dụng và xã hội.”

Đại diện Ban Tổ chức, bà Lê Mai Anh - Giám đốc Điều hành Global PR Hub chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng đây sẽ là cơ hội quý báu để các nhà lãnh đạo và chuyên gia trong ngành báo chí và truyền thông tại Việt Nam cùng nhau ngồi lại để tìm ra những cơ hội và giải pháp mới trong thời đại của trí tuệ nhân tạo và công nghệ, kết nối tới khán giả một cách hiệu quả hơn.

Chúng tôi rất mong đợi sự tham gia tích cực và sự đóng góp ý kiến đa dạng từ các đồng nghiệp.”./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/don-dau-tuong-lai-cua-bao-chi-va-tri-tue-nhan-tao-trong-thoi-dai-cong-nghe-moi-post933374.vnp

Chia sẻ bài viết