Tiếng Việt | English

14/03/2017 - 13:47

Lén lút đổ rác thải công nghiệp gần rừng tràm

Vì khu vực này vắng nhà dân, một số đối tượng từ nơi khác đến, lén lút dùng xe tải vận chuyển và đổ rác thải công nghiệp xuống địa bàn...

Đối tượng đổ rác sâu vào bên trong rừng nên khó phát hiện

Cách đây hơn 10 ngày, người dân phát hiện có đối tượng lái xe tải lén đổ rác thải công nghiệp vào khu vực rừng tràm thuộc Km16, Đường tỉnh 818 (địa bàn ấp 1, xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), đây là khu rừng tràm thuộc Khu Công nghệ Môi Trường Xanh quản lý.

Chủ tịch UBND xã Tân Lập - Võ Minh Tiến cho biết: “Nhận tin báo từ người dân, UBND xã cử lực lượng công an xác minh và báo cáo về Công an huyện để tìm biện pháp xử lý”.

UBND xã sẽ huy động lực lượng để thiêu hủy số rác nói trên. Tuy nhiên, việc thiêu hủy khá khó khăn vì đối tượng đổ rác sát mé rừng tràm nên có thể gây nguy cơ cháy rừng.

Rác thải công nghiệp được lén lút đổ xuống khu vực rừng tràm thuộc ấp 1, xã Tân Lập

Được biết, vào các năm 2015, 2016, một số đối tượng từ nơi khác đến, lén lút dùng xe tải vận chuyển và đổ rác thải công nghiệp xuống địa bàn ấp 1. Vì khu vực này vắng nhà dân, đối tượng lại thực hiện vào ban đêm nên rất khó phát hiện vì không có đèn đường./.

Xuất hiện rác thải công nghiệp trên Đường tỉnh 818

Xuất hiện rác thải công nghiệp trên Đường tỉnh 818 

Cập Nhật 28-12-2016

Thời gian gần đây, dọc Đường tỉnh 818 thuộc xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An xuất hiện nhiều đống rác thải công nghiệp lớn được bao bọc trong những túi nilon.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết