Tiếng Việt | English

24/07/2015 - 10:03

Gia đình tiêu biểu ở vùng biên

Được sự giới thiệu của Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Bình Hòa Tây, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, chúng tôi đến thăm nhà anh Đào Văn Tương ở tổ dân cư ấp Bình Bắc, xã Bình Hòa Tây, đây là khu vực tiền đồn giáp cột mốc 202 biên giới Việt Nam - Campuchia. Nơi đây, với sự cảnh giác, anh Tương đã kịp thời phát hiện nhóm người Campuchia xâm nhập sâu vào biên giới nước ta và đã cùng người dân ngăn cản, phản đối. Sau đó, anh cùng người dân biên giới chặn bắt tên cầm đầu giao cho đồn biên phòng. Với thành tích này, anh Tương được UBND huyện Mộc Hóa tặng giấy khen “Vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Các tổ dân cư khu vực biên giới thường xuyên tổ chức các buổi hội họp, tuyên truyền để người dân nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc giữ gìn tình đoàn kết, hữu nghị với người dân Campuchia; đồng thời, kiên quyết bảo vệ chủ quyền biên giới và cột mốc thiêng liêng của Tổ quốc. Anh Tương cho biết: “Tôi cùng gia đình sinh sống ở đây từ những năm đầu giải phóng, mối quan hệ giữa chúng tôi với người dân Sóc Tà Nốt, huyện Rồ, tỉnh Svay Rieng rất hữu hảo. Người dân 2 bên vùng biên rất gắn kết, đôi khi còn đi đám qua lại. Gần đây, không hiểu vì sao một số đối tượng không phải người dân sống ở vùng biên giới nước bạn kéo đến gây rối”. Được biết, ngoài việc có mối quan hệ tốt đẹp với bà con lối xóm và người dân nước bạn, vợ chồng anh Tương còn rất chăm chỉ làm ăn.

Chị Võ Thị Mai - vợ anh Tương, cho biết: “Chi hội Phụ nữ chúng tôi cũng nâng cao ý thức cảnh giác, sẵn sàng cùng các chiến sĩ tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, đồng thời, tuyên truyền cho người dân nước bạn biết về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, luôn yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, cùng nhau làm ăn sinh sống. Kịp thời đấu tranh chống các luận điệu sai trái, bịa đặt của kẻ xấu, xúi giục, kích động gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của hai dân tộc”.

Bên cạnh việc tham gia bảo vệ an ninh biên giới, chị Mai còn tích cực hoạt động, giúp đỡ người dân vùng biên yên ổn làm ăn. Chị Mai là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bình Bắc kiêm Tổ trưởng cho vay vốn, đã giúp nhiều chị em phát triển kinh tế gia đình. Năm 2014, chị được UBND huyện Mộc Hóa tặng giấy khen vì đã có thành tích công tác Hội Phụ nữ và góp phần giảm nghèo cho người dân vùng biên giới. Trung tá Nguyễn Hoa Hùng - Chính trị viên Đồn Biên phòng Bình Hòa Tây nhận xét, gia đình anh Tương và chị Mai đúng là gia đình tiêu biểu nơi biên cương Tổ quốc “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết