Tiếng Việt | English

31/05/2022 - 12:19

Long An tổ chức mít-tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5  

Ngày 31/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Long An tổ chức Lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25/5 - 31/5/2022.

Đại biểu dự lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 

Thuốc lá có thể gây nghiện, người hút thuốc lá càng lâu thì ngày càng hút nhiều hơn nên gây tác hại nặng nề đến sức khoẻ của chính mình và người xung quanh. Người không hút thuốc nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc cũng mắc các bệnh như người hút thuốc. Ngoài ra, thuốc lá cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống.

Nhằm phổ biến rộng rãi tác hại của thuốc lá đối môi trường đến mọi người, Tổ chức Y tế thế giới chọn thông điệp “Thuốc lá - Mối đe dọa tới môi trường của chúng ta” làm chủ đề Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2022.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh ký kết thực hiện môi trường không khói thuốc lá với Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá các huyện, thị xã, thành phố

Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh – Huỳnh Minh Phúc kêu gọi các cấp, các ngành cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và mọi người thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại cơ sở y tế, trường học, nơi làm việc. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị gương mẫu không hút thuốc tại nơi làm việc, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị.

Các đoàn xe diễu hành để tuyên truyền, vận động người dân không hút thuốc

Dịp này, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh ký kết thực hiện môi trường không khói thuốc lá với Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá các huyện, thị xã, thành phố.

Sau lễ mít-tinh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tổ chức ra quân diễu hành tại một số trục đường lớn để tuyên truyền, vận động người dân không hút thuốc, bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng./.

Phạm Ngân - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết