Tiếng Việt | English

21/05/2020 - 17:55

Tân Hưng: Kiểm tra 19 cơ sở sản xuất và kinh doanh rượu

Trong 04 ngày, từ 18 – 21/5, Đoàn Kiểm tra tình hình sản xuất rượu thủ công và kinh doanh sản phẩm rượu trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An kiểm tra 19 cơ sở sản xuất và kinh doanh rượu, trong đó có 10 cơ sở sản xuất và 9 cơ sở kinh doanh.

Kiểm tra cơ sở sản xuất rượu Hai Đinh ở xã Vĩnh Thạnh

Tại mỗi nơi kiểm tra, Đoàn yêu cầu xuất trình các giấy tờ theo quy định như giấy phép sản xuất rượu thủ công hoặc giấy phép kinh doanh sản phẩm rượu; giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm (ATTP) đối với chủ cơ sở và người lao động; hồ sơ tự công bố tiêu chuẩn, công bố hợp quy phù hợp quy định ATTP đối với sản phẩm rượu; nhãn sản phẩm hàng hóa; nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia;…

Trong quá trình kiểm tra trực tiếp ở các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh và nhập khẩu rượu, Đoàn quan tâm về điều kiện vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ, con người, nguyên liệu, phụ gia, nguồn gốc nước dùng cho sản xuất. Đồng thời, lấy mẫu để kiểm nghiệm xác định các chỉ tiêu ATTP.

Kết quả sau 4 ngày kiểm tra, đoàn xác định các cơ sở sản xuất và kinh doanh rượu trên địa bàn huyện tuy có các giấy tờ và điều kiện cần thiết cho sản xuất và kinh doanh rượu, nhưng còn những hạn chế như hết hạn một số giấy chứng nhận cần thiết, chưa chứng minh được nguồn gốc nguyên liệu phụ,... Qua đây, Đoàn gửi giấy mời 19 cơ sở này về Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tân Hưng theo thời gian quy định để giải quyết.

Đây là hoạt động nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về ATTP, sản xuất rượu thủ công, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích