Tiếng Việt | English

31/08/2015 - 10:26

Bảo đảm an toàn thực phẩm bếp ăn trường học

Hiện nay, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm của những bếp ăn trường học đang là mối quan tâm lớn của toàn xã hội, nhất là những phụ huynh có con trong độ tuổi đến trường.

Vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan đến cả quá trình từ khâu mua thực phẩm, chế biến cho đến sử dụng. Vì vậy, để bảo đảm an toàn thực phẩm cho học sinh, các trường cần chỉ đạo sát sao bộ phận cấp dưỡng hàng ngày phải chọn mua những thực phẩm tươi sống, có nguồn gốc rõ ràng. Đồng thời chế biến, bảo quản thực phẩm phải theo đúng quy định, đạt tiêu chuẩn y tế, hợp vệ sinh và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho học sinh.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên cấp dưỡng, giáo viên tại các trường phải thường xuyên được kiểm tra sức khỏe, tập huấn, phổ biến các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm,... Ngoài ra, cần giữ vệ sinh khu vực nhà bếp và dụng cụ nấu ăn luôn sạch sẽ, lưu mẫu thức ăn hàng ngày, sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh, xử lý chất thải bảo đảm vệ sinh môi trường.

Trước tình trạng ngộ độc thực phẩm trong các trường học còn diễn ra phổ biến như hiện nay, đòi hỏi các cơ sở giáo dục có tổ chức cho học sinh ăn bán trú phải thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc về an toàn vệ sinh thực phẩm, quan tâm đầu tư đầy đủ về cơ sở vật chất, xây dựng nên những bếp ăn đạt tiêu chuẩn, góp phần bảo đảm sức khỏe cho thế hệ tương lai của đất nước./.

Mỹ Hạnh

Chia sẻ bài viết