Tiếng Việt | English

08/12/2020 - 20:05

Cán bộ văn hóa tâm huyết

Gần 10 năm gắn bó với công tác văn hóa của xã Lương Bình, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, anh Trương Văn Trẩn (SN 1976) luôn được cấp trên và đồng nghiệp tin tưởng, được người dân quý mến bởi sự năng động, không ngại khó khăn, luôn nhiệt tình với công việc.

Anh Trương Văn Trẩn (bên phải) có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tại địa phương

Anh Trương Văn Trẩn (bên phải) có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tại địa phương

Năm 2011, anh Trẩn về công tác ở xã Lương Bình. Khi đó, cơ sở vật chất văn hóa, nhà văn hóa ấp của địa phương còn thiếu nên chưa có nhiều hoạt động thu hút người dân tham gia. Để từng bước khắc phục khó khăn, anh vừa làm tốt công tác tuyên truyền, vừa tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương đưa ra các giải pháp phát triển phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa; đồng thời kêu gọi mạnh thường quân, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ kinh phí để tổ chức các hoạt động.

Đến nay, 4/4 ấp đều có nhà văn hóa, mỗi ấp thành lập 1 câu lạc bộ văn hóa - văn nghệ hoạt động tích cực, sôi nổi. Nhiều năm nay, anh tham mưu lãnh đạo xã tổ chức các giải thể thao phong trào như giải bóng chuyền nam, bóng bàn, cờ tướng, cầu lông, bóng đá thanh, thiếu niên,... Qua đó, đưa phong trào luyện tập thể dục - thể thao của địa phương ngày càng phát triển.

Là cán bộ văn hóa kiêm phụ trách hoạt động của Đài Truyền thanh xã, hàng ngày anh viết tin, bài để phát thanh, giúp người dân nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các hoạt động của địa phương, nhất là các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, anh Trẩn thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân ký cam kết thực hiện. Kết quả, năm 2020, xã Lương Bình có 97,07% gia đình văn hóa; 4/4 ấp được công nhận văn hóa, 100% cơ quan, đơn vị và trường học được công nhận văn hóa.

Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bến Lức - Nguyễn Thanh An cho biết: “Anh Trẩn là cán bộ văn hóa năng động, sáng tạo, giàu nhiệt huyết với phong trào, góp phần không nhỏ vào việc xây dựng và phát triển các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể thao quần chúng tại địa phương nói riêng và huyện Bến Lức nói chung”./.

Việt Hằng - Thái Tần

Chia sẻ bài viết