Tiếng Việt | English

02/02/2023 - 10:33

Chủ động tạo việc làm cho bộ đội xuất ngũ

Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và quân đội. Thực hiện tốt chủ trương này là góp phần quan trọng thực hiện chính sách hậu phương quân đội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh và nâng cao đời sống quân nhân.

Hàng năm, huyện Bến Lức có gần 200 quân nhân xuất ngũ, nhiều quân nhân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Đây là nguồn nhân lực rất quan trọng để xây dựng và phát triển địa phương.

Các cơ sở dạy nghề trên địa bàn huyện Bến Lức, tư vấn giới thiệu việc làm cho quân nhân vừa xuất ngũ đợt đầu năm 2023

Theo thống kê, từ năm 2020-2022, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Long An và các công ty, xí nghiệp trong và ngoài địa phương phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bến Lức tổ chức nhiều chương trình, phiên giao dịch việc làm tuyên truyền định hướng việc làm, học nghề cho quân nhân xuất ngũ. Cụ thể, đã tổ chức được 12 chương trình phối hợp tư vấn việc làm với sự tham gia của 28 doanh nghiệp; có 1.475 lao động và quân nhân xuất ngũ tham gia các phiên tư vấn; có 696 người được tư vấn giới thiệu học nghề và việc làm; 111 người được tư vấn việc làm ở nước ngoài.

Hạ sĩ Trần Huỳnh Kha, ngụ xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, chia sẻ: “Các buổi tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm rất phù hợp với bản thân tôi cũng như anh em quân nhân vừa xuất ngũ. Bên cạnh đó, thời gian, kinh phí đào tạo cũng phù hợp với thẻ học nghề được cấp khi xuất ngũ nên tôi sẽ sớm có việc làm, ổn định cuộc sống”.

Phó Giám đốc Công ty TNHH Bêtông ly tâm Thủ Đức - Ngô Trường Huy cho biết: “Hiện nay, công ty sẵn sàng nhận quân nhân xuất ngũ vào làm việc ngay với mức lương khởi điểm tối thiểu 8 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ, chính sách ưu đãi khác, trong đó, có đào tạo tay nghề miễn phí thông qua các lớp đào tạo ngắn hạn do công ty tổ chức hoặc phối hợp tổ chức; hỗ trợ chỗ ở miễn phí hoặc hỗ trợ một phần kinh phí nếu công nhân thuê trọ bên ngoài”. Giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ không chỉ góp phần giúp quân nhân có việc làm, ổn định cuộc sống mà còn thiết thực động viên lớp thanh niên mới hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Nhận rõ vấn đề này, những năm qua, huyện Bến Lức luôn quan tâm, triển khai nhiều chủ trương, biện pháp nhằm thu hút, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực chất lượng này vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nhiều quân nhân xuất ngũ đã phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nỗ lực, phấn đấu trở thành những kỹ sư, công nhân lành nghề, thợ bậc cao, doanh nhân thành đạt hoặc cán bộ, đảng viên ưu tú trong hệ thống chính trị, công ty, xí nghiệp./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết