Tiếng Việt | English

19/01/2021 - 10:33

Long An tiễn quân nhân xuất ngũ trở về địa phương

Ngày 19/01, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Long An tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2021.


Đại tá Trần Vinh Ngọc - Chính ủy Bộ chỉ uy quân sự tỉnh tặng quà cho các chiến sĩ xuất ngũ

Năm 2021, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Long An có 489 chiến sĩ xuất ngũ. Trong thời gian 24 tháng tại ngũ, được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, các quân nhân đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng, hoàn thành nội dung, chương trình huấn luyện quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật và sử dụng thành thạo các loại vũ khí có trong biên chế. Kết quả huấn luyện đạt khá; nhiều quân nhân xuất ngũ đợt này được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua, chiến sĩ tiên tiến.

Trước đó, Bộ CHQS tỉnh phố hợp Tỉnh đoàn Long An và các trung tâm đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh tư vấn nghề và giới thiệu việc làm cho các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Các quân nhân được thông tin về các chế độ chính sách khi xuất ngũ được hưởng theo quy định của Bộ Quốc phòng: Trợ cấp xuất ngũ, trợ cấp tạo việc làm, phụ cấp tàu xe, đi đường, bảo hiểm xã hội và thẻ học nghề có thời hạn 12 tháng./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết