Tiếng Việt | English

30/10/2023 - 11:59

Công ty Cổ phần Thép TVP tự hào đạt Tốp 10 Thương hiệu mạnh - Kinh doanh xuất sắc 2022-2023

Công ty (Cty) Cổ phần Thép TVP (Cty TVP) tiền thân là Cty TNHH TM SX Thép TVP thành lập năm 1996. Đến nay, Cty TVP là một trong những doanh nghiệp (DN) thép uy tín tại Việt Nam. Trong suốt quá trình hoạt động, Cty luôn chú trọng đến phát triển bền vững với mục tiêu trở thành DN có trách nhiệm với xã hội và môi trường.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thép TVP - Mai Trí Nhân nhận giải thưởng Tốp 10 Thương hiệu mạnh - Kinh doanh xuất sắc 2022-2023

Để đạt mục tiêu trên, Cty TVP triển khai nhiều hoạt động và chương trình phát triển bền vững như đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm thiểu tác động đến môi trường; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại để tiết kiệm năng lượng, tài nguyên; đẩy mạnh hoạt động tái chế, giảm thiểu rác thải; thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội, đóng góp cho cộng đồng.

Với những nỗ lực này, Cty TVP đã đạt nhiều thành tựu đáng kể trong việc phát triển bền vững. Cty vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ; nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Năm 2016, Cty TVP là 1 trong 88 DN đạt Thương hiệu quốc gia. Năm 2017, Cty đạt Tốp 100 DN xuất sắc ASEAN. Năm 2019, Cty lọt vào Tốp 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh Tế Việt Nam trao tặng.

Nhằm đạt mục tiêu phát triển bền vững, từ năm 2000 đến nay, Cty TVP giảm 20% lượng khí thải carbon dioxide, 15% lượng nước sử dụng và 10% lượng chất thải rắn. Đồng thời, Cty thực hiện nhiều chương trình trách nhiệm xã hội như xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên và các hoạt động cộng đồng khác.

Phó Tổng Giám đốc Cty TVP - Mai Trí Nhân cho biết: Cty đã đầu tư vào nghiên cứu và phát triển thành công các sản phẩm thép xanh, thép thân thiện với môi trường. Các sản phẩm này được sản xuất từ nguyên liệu tái chế, sử dụng ít năng lượng hơn và có hàm lượng carbon thấp hơn.

Cty còn đầu tư các dây chuyền sản xuất hiện đại, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên, áp dụng các công nghệ mới để giảm thiểu chất thải và ô nhiễm môi trường; xây dựng nhà máy tái chế axít, sử dụng axít tái chế để sản xuất sản phẩm, giảm thiểu rác thải, thu gom và tái chế rác thải.

Dây chuyền mạ lạnh Thép TVP công suất 600.000 tấn/năm

Trong thời điểm bùng phát dịch Covid-19, Cty cũng gặp không ít khó khăn nhưng nhờ tinh thần đoàn kết, nội bộ đồng lòng nên Cty nhanh chóng vượt qua thử thách. Ông Mai Trí Nhân cho biết thêm: Khó khăn nhất hiện nay của DN Việt Nam là đầu tư chuyên sâu vào sản xuất, đầu tư công nghệ hiện đại nhưng không được bảo hộ. Sản phẩm ngoại tràn vào, chất lượng không tốt, cạnh tranh không lành mạnh gây khó khăn cho các DN. Bài học sinh tồn cho DN là phải làm chủ được công nghệ, chủ động được nguồn nguyên liệu, nguồn vốn,... Thời gian tới, Cty cố gắng giữ vững hoạt động sản xuất, duy trì đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động, củng cố đội ngũ kế thừa cho Cty.

Với những nỗ lực và thành tích trong việc phát triển bền vững, Cty TVP trở thành một trong những DN thép hàng đầu Việt Nam, được người tiêu dùng và các đối tác tin tưởng. Giải thưởng Tốp 10 Thương hiệu mạnh - Kinh doanh xuất sắc 2022-2023 là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và thành tích của Cty TVP trong việc phát triển bền vững. Đây cũng là động lực để Cty TVP tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt, góp phần vào sự phát triển của đất nước./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích